Bên bờ hạnh phúc

Nhật Kim Anh, Chi Dân, Dương Ngọc Thái, Quách Thành Danh sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ trong đêm chung kết Hãy nghe tôi hát 9/5 .

Là những người đồng hành với các thí sinh từ những ngày đầu tiên trong cuộc thi Hãy nghe tôi hát, các giám khảo Phương Dung, Đức Huy, Nguyễn Quang và Phi Nhung đã chia sẻ những cảm nghĩ của mình về chặng đường dài của 6 ca sĩ trước thềm đêm chung kết trao giải vào ngày 9/5.

Giám đốc âm nhạc – Nhạc sĩ Nguyễn Quang nói: “Đã hơn 3 tháng kể từ ngày anh em chúng tôi gặp nhau để bàn tính chọn lựa, dàn dựng bài vở cho số đầu tiên của Hãy nghe tôi hát. Thật tình mà nói thì bây giờ các em đã có một sự tiến bộ vượt bậc so với đêm thi đầu tiên. Tôi còn nhớ lúc đó nhiều em như Nhật Kim Anh, Chi Dân, Dương Ngọc Thái… còn thổ lộ với tôi rằng lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì không biết có hát được không.

Người thì mới sinh con nên giọng chưa ổn định, người thì không phải sở trường bolero hay nhạc xưa nên cảm thấy sợ hãi đến phát khóc mà lỡ đăng ký đi thi rồi. Cho đến hôm nay thì tôi thấy các bạn đã bản lĩnh hơn rất nhiều khi xử lý những bài hát hit của các danh ca, ai cũng hiểu được sở trường của mình để phát huy, làm mới bài hát theo nhiều cách khác nhau. Tôi rất an tâm về vấn đề này”.

 

Danh ca Phương Dung thì phát biểu: “Mỗi em có một sở trường khác nhau, và trong chặng cuối này các em đã phát huy rất tốt khả năng của mình. Hãy nghe tôi hát là một chặng đường dài mà tôi và cả anh Đức Huy may mắn được đồng hành từ đầu đến cuối nên là những người thấy rõ nhất bước tiến của các em. Tôi nghĩ thông qua chương trình, những ca khúc nhạc xưa, nhạc bolero hay mang âm hưởng dân ca, kể cả những bài nhạc trẻ những năm 70, 80 của anh Đức Huy, Trịnh Nam Sơn, Nguyễn Hưng, Lưu Bích… đang trở lại là một điều đáng mừng bởi sức sống mãnh liệt của nó.

Theo tôi, cách thể hiện mỗi thời phải khác nhau, phải có sự thay đổi về hình thức nhưng cái cốt lõi, tinh thần bài hát thì phải giữ được. Tuy già nhưng tôi vẫn thích nghe các em trẻ hát nhạc cũ và hát theo cách của các em. 6 thí sinh của Hãy nghe tôi hát đã làm rất tốt điều đó. Vì vậy, tôi mong chờ nhiều vào đêm chung kết xếp hạng này”.

 

Ca – nhạc sĩ Đức Huy cũng đặt niềm tin vào các thí sinh: “Tôi xin cảm ơn ban tổ chức đã cho tôi ngồi vị trí giám khảo để vừa nhận xét vừa học hỏi từ các bạn thí sinh. Những điều mà tôi đã chia sẻ với các bạn trong thời gian qua là những kinh nghiệm đúc kết của bản thân mà tôi đã mất rất nhiều thì giờ để tìm ta.

Tôi rất trân trọng các thí sinh của Hãy nghe tôi hátvì công sức các bạn đã suy nghĩ và làm mới các bài hát cũ của thế hệ chúng tôi theo một tinh thần hiện đại. Thông qua chương trình, tôi nghĩ là một số bạn đã tự tìm được con đường riêng để phát triển cũng như củng cố sự nghiệp cho chính mình. Chỉ có hiểu rõ tài năng mình ở đâu thì người nghệ sĩ mới thành công được. Tôi thì tin cả 6 bạn đều làm được điều này”.

 

Không theo sát 6 thí sinh như 3 cái tên kể trên, Phi Nhung chỉ ngồi ghế giám khảo trong đêm đầu tiên và đêm chung kết cuối cùng sắp tới.

Cô nói: “Bản thân tôi rất nôn nao để chứng kiến sự trưởng thành cũng như “lột xác” của các bạn sau thời gian 3 tháng thi Hãy nghe tôi hát. Tôi nghĩ ở lần tái ngộ này, tôi sẽ tìm được những điều thú vị, những sự tiến bộ vượt bậc của những bạn đồng nghiệp này. Không chỉ nhận xét, góp ý cho các bạn mà bản thân Phi Nhung cũng học hỏi lại từ các bạn rất nhiều…”.

Đêm thi thứ 10 của Hãy nghe tôi hát sẽ là đêm thi chung kết tìm ra quán quân của chương trình. Trong đêm này, 4 thí sinh Nhật Kim Anh, Dương Ngọc Thái, Quách Thành Danh, Chi Dân tranh tài trong 2 phần thi. Mỗi ca sĩ sẽ tái hiện lại bài hit của các giám khảo Phương Dung, Đức Huy, Phi Nhung theo cách mới và trình diễn một ca khúc sở trường tự chọn của mình.

 

Nhật Kim Anh sẽ thể hiện Chiều đồng quê từng gắn liền với tên tuổi Phi Nhung. Cô sẽ hóa thân thành cô thôn nữ dịu dàng sánh vai bên chàng trai quê do siêu mẫu Ngọc Tình thể hiện. Anh là khách mời đặc biệt, góp mặt trong đêm thi để hỗ trợ cho tiết mục của Nhật Kim Anh.

 

Dương Ngọc Thái cũng chọn 1 bài hit của Phi Nhung là Đừng nhắc chuyện lòng. Anh sẽ thể hiện bài hát bolero này theo một phong cách nam tính hơn.

 

Quách Thành Danh hát Xóm đêm nổi tiếng của Phương Dung với những suy nghĩ về những xóm nghèo của tuổi thơ.

 

Chi Dân chọn ba bài hát Một tình yêu, Yêu em dài lâu, Lời yêu thương của Đức Huy để làm thành một liên khúc. Chi Dân sẽ có một màn trình diễn thật sôi động cùng vũ đoàn với bối cảnh là mùa hè ở một bãi biển nhiệt đới.

Ở phần thi thứ hai, các ca sĩ sẽ tự chọn bài hát theo sở trường để giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang hòa âm – phối khí mới. Bản phối bài hát được giữ bí mật đến phút chót, ca sĩ chỉ được nghe sơ qua 1 lần và bước ra sân khấu thể hiện.

 

Nhật Kim Anh chọn Yêu lầm một ngôi sao, Dương Ngọc Thái vớiKhông nhà, Chi Dân với bản hit Em muốn anh sống sao và cuối cùng là Quách Thành Danh hát bản hit từng làm nên tên tuổi của anh: Tôi là tôi. Đặc biệt, Quách Thành Danh sẽ mặc chiếc áo khoác lông nặng 7 kg để trình diễn trên sân khấu.

Anh tiết lộ bí mật rằng chiếc áo trên do chính Đàm Vĩnh Hưng cho mình mượn để biểu diễn trong đêm thi này. Ngoài ra 6 thí sinh của chương trình sẽ cùng nhau thể hiện chung ca khúc Khúc hát ân tìnhđể mở đầu đêm thi.

Hãy nghe tôi hát tập 10 phát sóng vào lúc 21 giờ thứ hai 9/5 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1. Giám khảo Hãy nghe tôi hát tập 10 bao gồm: Phương Dung, Đức Huy, Phi Nhung và giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang.

Nguồn: Chiến Hữu  Ảnh: DL Duy ( NĐT )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *