Bên bờ hạnh phúc

"Ai ơi bưng bát cơm đầy

Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần."

Như bao mảnh đời cơ cực khác, bà con nghèo ở xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm quanh năm gắn bó với những công việc làm thuê trên cánh đồng, mẫu ruộng, đong đếm từng giọt mồ hôi để đổi lấy chén cơm, nên ước mơ an cư vẫn còn thăm thẳm ở phía xa. Vì thế Chuyến xe nhân ái tìm đến để chia sẻ với 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 257: Xã Tân Qưới Trung, huyện Vũng Liêm

Gia đình ông Văn Đình Phong, ấp Tân Đông, xã Tân Quới Trung.

Hộ đầu tiên là câu chuyện nhiều trắc trở của đôi vợ chồng già nuôi 5 người con tâm thần – ông Phong và bà Hùng, ngụ ấp Tân Đông.

Gồng gánh con thơ trên vai, vợ chồng ông Phong hiểu rằng mình là chỗ dựa duy nhất để một ngày xây cất được cho con một tổ ấm vững chãi, không còn thấp thỏm trước mỗi mùa giông bão.

Gia đình bà Nguyễn Thị Trương, ấp Quang Diệu, xã Tân Quới Trung.

Cùng nỗi lòng của người làm cha làm mẹ ở tuổi xế chiều vẫn còn bươn chải để cưu mang con cháu là hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Trương, ngụ ấp Quang Diệu.

Xoay sở cho con cháu ngày 2 bữa cơm no đâu đã là dễ dàng với người mẹ, người bà ở tuổi 80, nên ước mơ dựng một mái nhà lành lặn, với bà Trương, vẫn còn là niềm ấp ủ.

Gia đình anh Nguyễn Văn Út, ấp Đập Thủ, xã Tân Quới Trung.

Tạm chia tay với những người cha, người mẹ già yếu vẫn còn nặng gánh mưu sinh, Chuyến xe nhân ái đến thăm hoàn cảnh thứ 3 – vợ chồng anh Út chị Thắm, ngụ ấp Đập Thủ.

Cơm, áo, gạo, tiền… còn ngổn ngang giữa cảnh nhà túng thiếu, thế nhưng, các con là nguồn động viên lớn lao để anh chị cố gắng làm lụng và hy vọng về một ngày cuộc sống sẽ bớt gian nan bên mái nhà lành lặn kín đáo.

Gia đình ông Hồ Thanh Cường, ấp Nhứt, xã Tân Quới Trung.

Tai nạn giao thông cũng chính là nguyên nhân khiến hoàn cảnh thứ 4, gia đình ông Hồ Thanh Cường ở ấp Nhứt, lâm vào cảnh khốn khó khi người con trai út gặp nạn trên đường đi làm hồ về.

Hiểu rằng cả gia đình đồng lòng thì gian nan nào cũng sẽ lùi xa nên mỗi ngày trôi qua là thêm một ngày bà Kiều gắng sức làm lụng để cùng chồng con chèo chống gia đình qua cơn sóng gió và hơn hết là che chắn lại mái nhà khỏi những ngày nắng mưa.

Gia đình chị Phạm Thị Bé Hai, ấp Rạch Đôi, xã Tân Quới Trung.

Không còn người bạn đời như vợ chồng ông Cường, chị Phạm Thị Bé Hai ngụ ấp Rạch Đôi phải một mình nuôi nấng con thơ từ ngày chồng bỏ đi.

Nơi mái nhà đã bao năm rệu rã vì thiếu bàn tay che chở của người đàn ông trụ cột, tình thương là điều duy nhất giúp mẹ con chị Hai vực dậy niềm tin về một cuộc sống mới, bớt gian nan ở ngày mai.

Gia đình chị Nguyễn Ngọc Lý, ấp Tân Đông, xã Tân Quới Trung.

Cùng mang nỗi trăn trở lẻ bóng nuôi con từ khi chồng qua đời vì bạo bệnh là hoàn cảnh cuối cùng Chuyến xe nhân ái đến thăm, chị Nguyễn Ngọc Lý, ngụ ấp Tân Đông.

Không cho cháu con một mái ấm lành lặn, người mẹ nghèo này chỉ có con chữ là vốn liếng quý giá để giúp con bước vào đời. Vì thế hy vọng một mái nhà lành lặn sẽ là niềm an ủi động lực để cả gia đình tiến lên phía trước.

Người cha người mẹ ở tuổi xế chiều vẫn còn gồng gánh các con, đôi vợ chồng nghèo gắng sức vươn lên sau biến cố tai nạn và người phụ nữ đơn thân nuôi con giữa nghèo khó… là những hoàn cảnh khó khăn của 6 hộ gia đình ở xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm. Hy vọng từ một nghị lực vượt khó và niềm tin vào cuộc sống sẽ giúp cho 6 hộ gia đình vững lòng hơn trên hành trình tìm kiếm ước mơ an cư mới cùng chương trình Chuyến xe nhân ái ngày hôm nay!

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *