Bên bờ hạnh phúc

Do sức đề kháng kém, trẻ em rất dễ nhiễm độc từ thực phẩm hay ô nhiễm môi trường. Nhưng hầu hết các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể trẻ. 

Trang trí bắt mắt thu hút trẻ ăn rau nhiều hơn.

 

 

Các chuyên gia đến từ Viện i-detox gợi ý những phương pháp hữu hiệu mà cha mẹ có thể giúp trẻ thanh lọc cơ thể hiệu quả và an toàn ngay tại nhà.

Rau xanh

Bạn phải lựa chọn được những nơi cung cấp rau củ hữu cơ an toàn, tin cậy. Việc tiêu thụ rau xanh có chứa chất trừ sâu, thuốc tăng trưởng sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ. Các loại rau có khả năng giải độc cần được tăng cường như bông cải xanh, bắp cải, cần tây, cải bó xôi… Bạn có thể chế biến và trang trí cho món ăn thật bắt mắt để đánh thức khẩu vị của trẻ.

Tỏi

Tỏi là một trong những gia vị thải độc tốt. Tỏi đã được chứng minh giúp cơ thể thanh lọc được các kim loại nặng có trong cơ thể. Các chuyên gia khuyên mỗi ngày nên sử dụng 3 tép tỏi để cơ thể khỏe mạnh hơn. Đối với trẻ em, bạn phải nghiền nhuyễn và hòa trộn vào các thức ăn hàng ngày. Ngoài việc thải độc, tỏi còn giúp tăng sức đề kháng, phòng chống cảm cúm, kích thích tiêu hóa.

Trái cây giúp thải độc

Bạn hãy cùng con thực hiện các loại sinh tố hay nước ép giúp thanh lọc cơ thể: bưởi, cam, quýt, dưa hấu, dâu, bơ, táo.  Khi cùng cha mẹ tập làm các món nước trên, trẻ sẽ ham thích uống hơn, bạn có thể thông qua thời gian này để dạy cho các bé lợi ích của việc ăn nhiều trái cây.

Ăn sữa chua

Khi trẻ thường xuyên có các dấu hiệu sau: khó tiêu, nôn ói, tiêu chảy hay táo bón… đó là lúc hệ vi sinh tự nhiên của cơ thể bé đã suy yếu, phụ huynh cần phải bổ sung các lợi khuẩn tự nhiên cho trẻ bằng các loại sữa chua hoặc sữa chua uống.

Uống nhiều nước

Bạn nên cho trẻ uống nhiều nước, có thể thay thế nước lọc bằng nước dừa, nước mía, các loại nước ép trái cây. Lượng nước này sẽ giúp thận làm việc tốt hơn để loại bỏ các độc tố thông qua mồ hôi, nước tiểu. Đây là cách giải độc tự nhiên của cơ thể.

Các bậc phụ huynh hãy thực hiện những hướng dẫn trên cho trẻ thường xuyên hơn khi tỷ lệ ô nhiễm ngày càng tăng cao. Những cách này cũng phù hợp khi áp dụng cho cả người lớn. 

Nguồn:  www.idetox.vn / VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *