Bên bờ hạnh phúc

Cuối tuần này, vòng đấu áp chót giải ngoại hạng Anh sẽ diễn ra, cuộc đua đến ngôi vô địch đã ngã ngũ khi Leicester City đăng quang sớm 2 vòng. Do ở vòng đấu cuối, Leicester City phải làm khách trên sân của Chelsea nên Cúp vô địch sẽ được trao cho chủ nhân mới của nó ngay ở vòng đấu này tại sân vận động King Power, nơi Leicester City tiếp đón Everton vào tối thứ 7.

Biệt danh “thợ hàn” đã tồn tại cùng HLV Claudio Ranieri kể từ khi ông còn dẫn dắt Chelsea và sau khi giúp Leicester City tạo ra câu chuyện cổ tích bóng đá giữ thời hiện đại, chiến lược gia người Italia mới chịu thừa nhận mình là “thợ hàn”.

“Để giành được danh hiệu vô địch một giải đấu khắc nghiệt như ngoại hạng Anh thì phải cần đến điều đặc biệt. Ở Leicester City không có nhiều những cầu thủ nổi bậc và tôi nghĩ mình là người thợ hàn.”

Tuy nhiên “thợ hàn" ở đây không đồng nghĩa với việc xoay tua cầu cầu thủ, bởi thống kê cho thấy ông Claudio Ranieri chỉ sử dụng có 18 cầu thủ chủ chốt kể từ đầu mùa giải, ít hơn 2 cầu thủ so với đội hình được Tottenham sử dụng thường xuyên ở mùa bóng này. Trong đó có đến 7 cầu thủ được ông Ranieri cho ra sân trên 32 trận đấu ở mọi mặt trận.

Khi được hỏi lúc Chelsea cầm hòa Tottenham ở vòng đấu thứ 36 thì mình đang làm gì, ông Ranieri cho biết lúc đó ông đang chuẩn bị bữa tối và phải nhảy lên ăn mưng khi Eden Hazard ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Chelsea. Chiến lược gia người Italia cũng cho biết thêm, ca sĩ hát opera người Italia, Andrea Bocelli sẽ đến sân King Power để trình diễn khi Leicester City nhận chiếc Cúp vô địch sau trận đấu với Everton.

Hiện tại, một số cầu thủ nổi bậc của Leicester City điển hình là Riyad Mahrez được cho là sẽ chuyển đến Barcelona, HLV Ranieri khẳng định rất khó để giữ họ ở lại, nhưng ông và ban lãnh đạo Leicester City sẽ làm mọi cách để giữ chân các trụ cột.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *