Bên bờ hạnh phúc

Đối mặt với bao khó khăn từ thời thơ ấu bởi cơ thể tật nguyền vì cơn sốt năm 3 tuổi, vậy mà chưa một ngày anh Trần Phước Hậu, quê ở xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp thôi nhủ lòng phải gắng sức bền bỉ với nghề bốc thuốc Đông y chữa bệnh giúp người.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 314: Anh Trần Phước Hậu

Từ sau lần được thầy lang chữa trị bệnh động kinh từ hơn 25 năm trước, anh Hậu tìm thấy niềm yêu thích với nghề bốc thuốc nam rồi quyết lòng gắn bó cho đến nay.

10 năm rong ruổi khắp nơi vừa học vừa làm, đến nay trái ngọt người đàn ông khuyết tật này có được chính là những giờ phút được bắt mạch và hốt thuốc cho bà con sau công việc là y sĩ cho trạm y tế xã An Khánh.

Dù đôi chân teo tóp khập khiễng, đôi tay co quắp khó khăn trong cầm nắm, nhưng anh Hậu vẫn kiên trì đi khắp nơi, tỉ mỉ lựa chọn từng cây thuốc quý từ thiên nhiên, về bổ sung cho kho thuốc chữa trị bệnh.

Tuy nhiên vì anh chữa miễn phí nên không có tiền để mua đồ nghề máy móc đắt giá. Trăn trở vì bệnh nhân đến khám ngày một nhiều mà phòng khám nhỏ hẹp còn sơ sài, thiếu thốn nhiều dụng cụ lưu trữ cùng bào chế, nhưng người lương y tật nguyền vẫn không chùn lòng, bởi anh hiểu rằng bà con nghèo vùng quê cần lắm những thang thuốc hiệu quả để phục hồi bệnh tật.

Nhìn chồng tất bật tìm đủ phương kế duy trì phòng khám, chị Sen – vợ anh Hậu nhủ lòng cố gắng làm thuê làm mướn nhiều hơn để san sẻ phần nào gánh mưu sinh. Tuy gia đình nhỏ còn nặng gánh cơm gạo hằng ngày nhưng mỗi thành viên đều trân trọng từng cây thuốc cũng như công việc ý nghĩa mà người chồng người cha như anh Hậu đang cố công gìn giữ.

Tranh thủ nhận đấm bóp, giác hơi sau những giờ bốc thuốc là cách mà anh Hậu kiếm thêm thu nhập, nuôi sống vợ con, cùng vun vén ước mơ thầy thuốc được cháy mãi. Tin rằng chỉ cần được giúp sức kịp thời thì tương lai không xa phòng khám đông y nghĩa tình của người thầy thuốc khuyết tật sẽ là điểm dừng chân không thể thiếu của những tấm lòng nhân ái gần xa.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Trần Phước Hậu, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *