Bên bờ hạnh phúc

Năm 2011 đã bắt đầu, trong một năm mới chúng ta phải làm thế nào để có một cuộc sống mạnh khỏe?

 

Vạch kế hoạch và kiên trì theo đuổi mục tiêu

Bạn nên lên một kế hoạch “đơn giản” cho năm mới dù không cần quá nhiều thời gian mỗi ngày. Chỉ cần bạn kiên trì và dành một chút thời gian thì chắc chắn bạn sẽ có “thu hoạch”.

Không nên quá “kỳ kèo” với thể trọng

Bạn luôn phải lo nghĩ làm thế nào để giảm trọng lượng cơ thể, cho nên chắc chắn là sẽ rất mệt. Tạm thời hãy quên thể trọng đi, mỗi ngày đều nên có một tâm trạng và thói quen sinh hoạt thoải mái và vui vẻ.

Đảm bảo ngủ đầy đủ

Dựa vào cà phê để thức tỉnh hình như không phải là một hành động sáng suốt, đảm bảo có một giấc ngủ đầy đủ hàng ngày sẽ làm cho tinh thần và thần sắc của bạn luôn được khỏe khoắn và tươi tắn.

Ngừng uống rượu

Bạn hãy nên tin rằng, tình bạn không phải dựa vào rượu để duy trì. Và việc ngừng uống rượu sẽ giúp làn da và tinh thần của bạn được cải thiện rất đáng kể.

Nạp điện cho chính mình

Nếu có thể, bạn nên rời khỏi môi trường bê tông cốt thép và tạm dừng công việc “dài lê thê” một thời gian. Bạn nên đi ra ngoại ô thư giãn, nghỉ ngơi hoặc đi du lịch xa hoặc đi học một khóa đào tạo chính thống nào đó.Như thế đều làm cho trạng thái tinh thần của bạn được điều chỉnh ở tâm trạng tốt nhất.

Lắng nghe âm thanh cơ thể bạn

Nếu cơ thể của bạn thích Yoga và khiêu vũ hơn cả chạy bộ thì bạn nên lắng nghe âm thanh của cơ thể, lực chọn hình thức tập luyện theo ý thích của cơ thể mình.

Lên sẵn thực đơn từng ngày

Chủ nghĩa ăn chay trở thành trào lưu giảm cân của nam nữ, ăn nhiều rau xanh là lựa chọn mạnh khỏe của chúng ta. Lên sẵn thực đơn hàng ngày có lợi cho bạn lựa chọn rau xanh, thực phẩm dinh dưỡng, bạn cũng nên chuẩn bị tốt dinh dưỡng cho từng bữa ăn chứ không nên chờ đến lúc đói mới nghĩ đến ăn mỳ tôm để thay thế.

Thử nghiệm phương pháp luyện tập mới

Có phải bạn đã quen với hình thức tập luyện đơn nhất? Bạn nên thử nghiệm một hình thức luyện tập sức khỏe từ trước đến nay chưa thử tập lần nào, tin rằng lĩnh vực mới sẽ đem lại cho bạn cảm giác vui vẻ và mới mẻ mà bạn chưa từng có trước đây.

Dành thời gian cho chính bản thân mình

Dành một chút thời gian cho bản thân mình, bất luận là để đọc sách, trồng hoa hay là viết nhật ký, yên tĩnh suy ngẫm sẽ giúp bạn biết cái gì mới chính là cái bạn cần nhất.

Không nên quên bạn bè

Không nên vì công việc quá bận rộn mà quên mất bạn bè của mình, nhắn tin hay gọi điện thoại đều không chiếm dụng không nhiều thời gian. Sự quan tâm lẫn nhau sẽ làm cho tâm trạng của cả hai bên luôn được vui vẻ thoải mái.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *