Bên bờ hạnh phúc

Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FiFa), Ông Gianni Infantino vừa có chuyến làm việc tại Hàn Quốc để thảo luận về các vấn đề liên quan đến đối tác tài trợ. Người đứng đầu FiFa cũng đã có những đánh giá rất lạc quan về tương lai của bóng đá châu Á.

Hàn Quốc hiện là đối tác tài trợ lớn nhất của FiFa hiện nay kể từ sau vụ bê bối tham nhũng dưới thời cựu chủ tịch Sepp Blatter. 2 tập đoàn sản xuất xe hơi là Hyundai Motor và Kia Motors đều đã mở rộng quan hệ đối tác với FiFa đến năm 2022.

Tháng trước, FiFa cũng đã có thêm nhà tài trợ mới, đó là tập đoàn bất động sản thương mại Dalian Wanda Group lớn nhất Trung Quốc. Một số nguồn tin cho biết, thỏa thuận tài trợ này có thời hạn lên đến 15 năm. Châu Á hiện có 4 suất dự World Cup, suất thứ 5 thì phải đá play-off với châu lục khác.

Tại buổi làm việc với LĐBĐ Hàn Quốc ở Seoul, chủ tịch Gianni Infantino cho biết, trong tương lai số lượng đại diện châu Á dự World Cup sẽ tăng lên ít nhất 6 đội, nếu FiFa mở rộng quy mô tổ chức World Cup lên 40 đội, thay vì 32 đội như hiện nay.

Sau Hàn Quốc, chủ tịch Infantino sẽ sang Thái Lan dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Liên đoàn bóng đá xứ chùa vàng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *