Bên bờ hạnh phúc

Hòa cùng không khí vui Xuân Tân Mão trong nước, cộng đồng người Việt tại nước ngoài cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và phong phú để đón Tết

Không khí đón Xuân đang hiện diện tại nhiều cộng đồng người Việt khắp nước Mỹ vì người Việt dù ở đâu vẫn xem Tết Nguyên đán là dịp lễ lớn và quan trọng nhất trong năm.

Tỉnh trưởng tỉnh Ontario (Canada) Dalton McGuinty (trái) dự lễ hội mừng Xuân Tân Mão của người Việt ở thành phố Mississauga

Nhớ cội nguồn

Ông Ginny Nguyen, Phó Chủ tịch Cộng đồng người Việt ở thành phố Rochester, bày tỏ: “Điều quan trọng là chúng ta không quên cội nguồn và truyền thống của mình”. Trong khi đó, Uyen Nguyen, người đồng sáng lập mạng xã hội OneVietnam Network cho người Việt ở Thung lũng Silicon, cho báo San Jose Mercury News biết: “Đây là dịp mọi người chúc nhau một năm mới tốt lành và nhìn nhận những gì mọi người đã làm cho bạn trong năm qua”.

Thành phố Garden Grove chứng kiến một trong những lễ hội mừng năm mới lớn nhất của cộng đồng người Việt ở Mỹ. Lễ hội này diễn ra tại Công viên Garden Grove từ ngày 4 đến 6-2, ước tính thu hút khoảng 100.000 người tham gia. Theo báo The Orange County Register, lễ hội năm nay lần đầu tiên có tổ chức bắn pháo hoa kéo dài 8 phút. Một điểm nhấn khác của lễ hội là cuộc thi hoa hậu Việt Nam ở Nam California.

Một em bé Việt Nam tham gia lễ hội Xuân Tân Mão ở thành phố Tucson (Mỹ) hôm 30-1.

 

Tại khu Tenderloin, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất thành phố San Francisco, Hội chợ Tết Tân Mão với sự tham gia của hơn 60 gian hàng ẩm thực, tác phẩm nghệ thuật, mặt hàng thủ công… vừa khai mạc hôm 30-1. Lễ hội thường niên này thu hút khoảng 30.000 người tham gia. Theo tuần san AsianWeek, nhiều quan chức thành phố cũng đến dự lễ hội này và thậm chí phát bao lì xì cho trẻ em.

Kết nối với văn hóa Việt

Cộng đồng người Việt ở bang Minnesota vào cuối tuần rồi đã tổ chức Hội chợ Tết 2011 với các hoạt động ẩm thực, giải trí, thời trang và thi Hoa hậu Áo dài… Lyly Tran, đại diện nhà tổ chức, cho website tin tức địa phương Twin City Daily Planet biết lễ hội năm nay thu hút gần 3.000 người tham gia.

Tại thành phố San Diego, lễ hội đón năm mới của cộng đồng người Việt vừa kết thúc hôm 30-1 với khá nhiều hoạt động độc đáo, như cuộc thi ca hát “SDTETs Got Talent”. Đối với thí sinh Cathy Trang, mục đích tham gia cuộc thi này không chỉ là giới thiệu tài năng với mọi người. Cô bày tỏ với báo San Diego Union-Tribune : “Điều quan trọng là nó giúp tôi kết nối với văn hóa của mình. Việc tham dự cuộc thi còn giúp tôi và các thí sinh có cơ hội chứng tỏ cộng đồng người Việt có thể làm gì cho thành phố này”. Lễ hội kéo dài 3 ngày nói trên ở Công viên Balboa đã thu hút hơn 20.000 người tham gia.

Phụ nữ Việt tham gia lễ hội đón Tết ở thành phố San Francisco (Mỹ) hôm 30-1. Ảnh: ARIZONA DAILY STAR – MISSISSAUGA.COM – SAN FRANCISCO CHRONICLE

 

Không chỉ ở Mỹ, người Việt ở nhiều nước khác cũng tưng bừng chào đón Tết cổ truyền của mình. Tại thành phố Bankstown (Úc), cách TPHCM hơn 6.000 km, lễ hội đón Xuân Tân Mão của người Việt đã diễn ra hôm 29-1 với các hoạt động múa lân, ẩm thực, giải trí… Một số thành phố khác của Úc như Sydney, Fairfield… cũng chứng kiến nhiều hoạt động đón Tết vui tươi của cộng đồng người Việt vào cuối tuần qua, từ biểu diễn múa truyền thống, trình diễn nấu ăn cho đến tranh tài ẩm thực.

Tại Canada, Tỉnh trưởng tỉnh Ontario Dalton McGuinty vừa đến dự buổi khai mạc lễ hội mừng Xuân Tân Mão của cộng đồng người Việt ở thành phố Mississauga. Các nhà tổ chức xem lễ hội này là dịp để gạt bỏ những điều không hay trong năm cũ và hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

Theo Người lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *