Bên bờ hạnh phúc

Hạnh phúc gia đình sớm tan vỡ, vất vả bao năm qua một mình gồng gánh gia đình bên đôi chân tật nguyền cùng công việc yêu thích, tận sâu đáy lòng người phụ nữ nhỏ bé khuyết tật – chị Lưu Phan Mỹ Phúc ở phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh vẫn luôn ấp ủ ước mơ được bước tiếp con đường phía trước bằng chính những bước đi vững vàng.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 312: Chị Lưu Phan Mỹ Phúc

Từ bỏ chuyện học hành rời quê Bến Tre theo mẹ lên tận thành phố tìm kế mưu sinh, niềm vui đối với chị Phúc là những giờ cắt đo, tạo kiểu cho quần áo. Bén duyên cùng nghề may vá từ thời con gái nhờ vào số vốn ít ỏi gia đình tích góp được, chị Phúc nhủ lòng cố gắng làm việc để kiếm thêm chút tiền lo lắng chuyện cơm áo trong nhà.

Vượt qua cơn đau nhức của đôi tay từ sau vụ té ngã năm 2015, chị Phúc tự mày mò học thiết kế quần áo trẻ em những lúc ngơi công việc may gia công. Bên chiếc bàn máy may 2 kim dành dụm mua được nhiều năm trước từ số tiền ráp đồ cho xí nghiệp, chị bền bỉ thực hiện công việc yêu thích, mặc cho những thiếu thốn về dụng cụ đôi lúc khiến cửa tiệm của chị thưa thớt khách.

Cha bỏ đi, chồng rời xa, ngôi nhà không có đàn ông trụ cột nên chị Phúc nhận trách nhiệm chăm lo cho mẹ già đang bị bệnh tim, 2 đứa con thơ mắc chứng viêm khớp mãn tính cùng người em gái đang học đại học. Một người làm, gồng gánh trên vai 4 miệng ăn, bao nhiêu khó khăn cứ lần lượt vây chặt lấy gia đình nhưng người thợ này vẫn không chùn lòng nản chí.

Được bạn bè giúp đỡ cho mượn máy móc thiết bị, chị Phúc ngày càng tự tin hơn khi có thêm điều kiện để tạo ra những bộ quần áo đẹp mắt, giúp chị tiến gần hơn đến ước mơ nghề nghiệp mà mình nung nấu bấy lâu. Chỉ cần còn gia đình là động lực yêu thương thì hy vọng một ngày không xa, những nỗ lực của người thợ khuyết tật nghèo này sẽ được đền đáp bằng những quả ngọt hạnh phúc.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Lưu Phan Mỹ Phúc, phường Long Bình, quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *