Bên bờ hạnh phúc

Đằng sau sự nhộn nhịp của phố phường vẫn còn bao mảnh đời nghèo khó, chật vật với công việc làm thuê. Gác lại ước mơ an cư vì gánh nặng áo cơm, 6 hộ gia đình ở 2 xã Tân Hội thuộc thành phố Vĩnh Long và Thanh Đức thuộc huyện Long Hồ vẫn đang từng ngày mơ về một tổ ấm.

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 254: Xã Tân Hội – TP Vĩnh Long, xã Thanh Đức – huyện Long Hồ.

Gia đình anh Nguyễn Văn Tấn, ấp Tân An, xã Tân Hội.

Sức khỏe suy yếu vì mắc bệnh thận ứ nước và hạ canxi máu, nhưng anh Nguyễn Văn Tấn ở ấp Tân An vẫn xoay sở nhiều phương kế mưu sinh khác nhau để lo cho vợ con, là hoàn cảnh đầu tiên Chuyến xe nhân ái đến thăm.

Hiểu được công việc phụ hồ hay bỏ rau cải thuê của chồng chỉ đủ đắp đổi cơm gạo hàng ngày nên chị Nguyễn Thị Thu Hồng – vợ anh cố gắng bán khoai thêm để hy vọng căn nhà hư cũ sớm được sửa sang lại cho lành lặn.

Gia đình chị Phùng Thị Hồng Ân, ấp Thanh Sơn, xã Thanh Đức.

 

Cùng trách nhiệm trụ cột gia đình nuôi vợ nuôi con còn là hoàn cảnh của anh Võ Văn Thanh – chồng chị Phùng Thị Hồng Ân – ở ấp Thanh Sơn, xã Thanh Đức.

Đắp đổi cuộc sống qua ngày với vài chục ngàn ít ỏi, đôi vợ chồng nghèo không khỏi xót xa khi nhìn con thơ lớn lên trong cảnh nhà thiếu hụt, một mái nhà lành lặn biết bao giờ mới thành hiện thực?

Gia đình chị Trần Thị Dồi, ấp Tân Bình, xã Tân Hội.

 

Nếu như chị Hồng Ân còn có chồng chăm lo khi bệnh tật thì chị Trần Thị Dồi ở ấp Tân Bình phải một mình nuôi con vì chồng đã bỏ đi từ 10 năm nay.

Hiểu được con cái là niềm hy vọng giữa cảnh nhà khốn khó, nên dù vất vả người mẹ này vẫn đêm ngày làm lụng để tương lai của gia đình khởi sắc hơn dưới mái nhà vững chãi.

Gia đình chị Nguyễn Thu Hồng, ấp Tân Hạnh, xã Tân Hội.

 

Cùng ý chí vượt khó như chị Dồi, ở xã Tân Hội còn có hoàn cảnh chị Nguyễn Thu Hồng, một mình trụ cột gia đình khi chồng qua đời.

Cảm nhận được những hy sinh lặng thầm của mẹ sau ngày cha mất, nên em Nguyễn Hoàng Vinh – con trai chị luôn nỗ lực học tập với hy vọng từ giảng đường Đại học em sẽ có cơ hội thực hiện được ước mơ an cư mà 2 mẹ con ấp ủ từ lâu.

Gia đình chị Nguyễn Thanh Hồng, ấp Long Quới, xã Thanh Đức.

 

Thêm một hoàn cảnh con cái chăm học để tương lai đỡ đần được cho cha mẹ  là hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thanh Hồng, ở ấp Long Quới, xã Thanh Đức.

Mặc căn bệnh tai biến hành hạ từ ngày chồng bạo bệnh qua đời, chị Hồng dặn lòng phải là chỗ dựa vững chắc, để việc học hành của con được suôn sẽ cũng như nơi tá túc của 2 mẹ con sớm ngày được sửa sang và thay mới.

Gia đình ông Trần Tài Tắc, ấp Cái Sơn Lớn, xã Thanh Đức.

 

Xót xa cho 2 mẹ con chị Hồng nhọc nhọc cả đời vẫn chưa có được mái ấm lành lặn, thì Chuyến xe nhân ái lại càng trăn trở bởi tuổi xế chiều vợ chồng ông Trần Tài Tắc ở ấp Cái Sơn Lớn, xã Thanh Đứcvẫn nặng gánh áo cơm.

Dẫu một mình đơn thân hay đủ vợ đủ chồng vất vả đi làm thuêthì cuộc sống vẫn chưa một ngày là dễ dàng bởi thiếu vốn liếngcùng một nơi an cư vững chắc cho 6 hộ gia đình ở 2 xã Tân Hội và Thanh Đức. Hy vọng số vốn từ chương trình hôm nay sẽ là nền tảng vững chắc để các gia đình sớm vươn lên khởi sắc một ngày không xa.

Tấn Đạt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *