Bên bờ hạnh phúc

Ổi là loại quả bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách chọn ổi ngon, không hóa chất thì không phải ai cũng biết.

Cách chọn ổi ngon, không hóa chất đơn giản đầu tiên đó là dựa vào vỏ của sản phẩm, tiếp theo đó là dựa vào lá và cuống ổi

 

 

Ổi là 1 loại trái cây không chỉ ngon mà còn có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, lycopen nhiều hơn cà chua 26%, có thể giảm bớt nguy cơ bệnh tim. Ổi tốt là thế, nhưng cách chọn ổi ngon, không chứa hóa chất độc hại thì không phải ai cũng biết.

Cách chọn ổi ngon, không hóa chất đơn giản đầu tiên đó là dựa vào vỏ của sản phẩm. Người tiêu dùng nên chọn những quả ổi có vỏ sáng, căng mỡ, sờ vào thấy vỏ hơi sần và ráp tay, đặc biệt là có những đường vân rõ ràng. Còn ổi Trung Quốc, chứa hóa chất thì khi sờ vào sẽ thấy lớp vỏ bóng loáng, trơn mịn và không có đường vân, thậm chí là vỏ còn có màu xanh đậm đẹp mắt hơn ổi ta.

Cách chọn ổi ngon, không hóa chất tiếp theo đó là dựa vào lá và cuống ổi. Thông thường, ổi khi trẩy người ta thường để nguyên cuống hoặc 1 vài lá nhằm phù hợp với mỹ quan người mua. Ổi có cuống nhỏ, vẫn còn tươi và còn nguyên lá. Vỏ cuống màu nâu xanh, không khô héo, lá ổi có màu xanh đậm và vẫn còn tươi là ổi Việt Nam.

 

Đối với ổi Trung Quốc có ngâm tẩm chất bảo quản thì sẽ không còn cuống, và được bọc trong các túi xốp, nếu xuất hiện cuống ổi thì thường là do người bán cắm vào. Khi chọn, người tiêu dùng nên thử rút nhẹ cuống nếu cắm vào thì có thể dễ dàng rút ra được ngay.

Ổi bị ngâm thuốc thường cuống có ngâm màu nâu xỉn, đen và héo chứ không tươi như ổi ta. Người tiêu dùng không nên mua ổi vào mùa mưa, vì ổi thường bị ngâu, chua và nhạt. Vỏ ổi thường bị dập nát do bị rơi rụng.

Trên đây là 1 số cách chọn ổi ngon đơn giản nhất, giúp người tiêu dùng tránh mua phải ổi ngâm, tẩm hóa chất gây nguy hiểm đến sức khỏe. Ngoài ra người tiêu dùng cũng lưu ý là nên lựa chọn mua ổi tại những địa chỉ đáng tin cậy, uy tín, tránh mua phải ổi giá rẻ, không rõ nguồn gốc, bày bán tràn lan trên thị trường.

Nguồn: Dân Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *