Bên bờ hạnh phúc

Thế giới động vật luôn phong phú và đa dạng với rất nhiều loài vật khác nhau. Dưới đây là 10 con vật được cho là có ngoại hình kỳ lạ nhất.

1. Thú mỏ vịt (Duck-billed platypus)

Thú mỏ vịt là loài kết hợp nhiều đặc điểm của các loài khác như cái đuôi dẹp của hải ly, chân có màng như hải cẩu và chiếc mỏ vịt ngoại cỡ. Thú mỏ vịt và nhím là hai loài có vú duy nhất trên hành tinh đẻ trứng. Cả hai loài đều là loài bản địa ở Úc. Sông và những vùng hồ ở Đông Nam nước Úc là nơi lý tưởng để ngắm thú mỏ vịt. Thú mỏ vịt rất nhút nhát và sống về đêm.

2. Heo vòi Malaysia (Malayan tapir)

Heo vòi Malaysia (Malayan tapir)

Cùng họ hàng với tê giác, heo vòi có bộ lông ngắn, vằn trắng đen và chiếc mũi dài đóng vai trò như chiếc ống thông hơi khi bơi. Heo con có nhiều kiểu lông đa dạng nhưng tất cả đều chuyển dần sang màu trắng đen như con trưởng thành khi chúng được 6 tháng tuổi. Vùng rừng nhiệt đới ở miền Nam Thái Lan, bán đảo Mã Lai và đảo Sumatra là những nơi có thể tìm thấy heo vòi Malaysia nhưng rất khó nhìn được chúng trong tự nhiên.

3. Chim chiến (Magnificent frigate bird)

Chim chiến (Magnificent frigate bird)

Chim chiến đực có một túi thịt trước cổ che phủ cả ngực và cổ. Hằng năm tới, mùa giao phối khoảng tháng 3-4, túi thịt này chuyển sang màu đỏ và chim đực dùng hơi trữ căng trong túi để quyến rũ chim mái. Vì túi khí căng, chim đực không bay nổi, chỉ đứng yên hoặc di chuyển chậm chạp qua những cành thấp, vẫy cánh chờ được con mái chú ý. Nơi tốt nhất để quan sát mùa giao phối của chim chiến là vùng đảo Galapagos.

4. Khỉ lùn đuôi sóc châu Mỹ (Pygmy marmoset)

Khỉ lùn đuôi sóc châu Mỹ (Pygmy marmoset)

Với chiếc đuôi dài và màu lông vàng, khỉ lùn đuôi sóc châu Mỹ trông như một chú sư tử nhỏ. Chúng là loài khỉ nhỏ nhất Thế giới, con đực trưởng thành chỉ nặng khoảng 150-170 gram. Tiếng gọi đồng loại của khỉ lùn đuôi sóc rất đa dạng, nghe giống tiếng chim, tiếng sóc và cả tiếng sóng siêu âm mà tai người không nghe được. Khỉ lùn đuôi sóc được tìm thấy ở vùng rừng rậm Amazon, bao gồm Brazil, Ecuador, Peru và Colombia.

5. Sên biển

Sên biển

Sên biển có màu sắc sặc sỡ và hình thù đa dạng với tổng cộng trên 3.000 loài, nên trở thành 'người mẫu' số một của khách du lịch lặn biển khi chụp ảnh. Sên biển ăn san hô độc và các loài vi sinh nên khá độc. Bạn có thể tìm thấy sên biển ở khắp nơi trên Thế giới, từ vùng biển san hô ở Úc cho đến Hồng Hải ở vùng Trung Đông hay đảo San Miguel ở California.

6. Khỉ Aye-Aye

Khỉ Aye-Aye là loài khỉ kỳ lạ và hiếm nhất trong các loài khỉ. Đôi mắt to mở rộng, đôi tai dơi và ngón tay dài của chúng khiến người bản địa vùng Madagascar xem chúng là điềm xấu. Khỉ Aye-Aye đặc biệt có móng của ngón giữa rất dài, giúp chúng bám lên cành cây tìm thức ăn và bắt mồi. Khỉ Aye-Aye cũng chỉ còn tìm thấy ở vùng rừng phía Đông Madagascar.

7. Tắc kè hoa 3 sừng Jackson (Jackson's chameleon)

Tắc kè hoa 3 sừng Jackson (Jackson's chameleon)

Ba chiếc sừng kỳ dị, màu sắc tươi sáng đã tạo nên điểm đặc biệt kỳ thú cho loại tắc kè này. Cũng như các loại tắc kè khác, tắc kè 3 sừng Jackson có đôi mắt với góc xoay rộng, chiếc lưỡi dài siêu nhạy, siêu dính và khả năng đổi màu để hòa lẫn vào môi trường sống, trốn tránh kẻ thù. Tắc kè đực đặc biệt… bạo lực với đồng loại khi lãnh thổ của chúng bị xâm phạm. Ngày nay, tắc kè Jackson gần như chỉ còn ở vùng rừng rậm Kenya và một số ít ở Tanzania.

8. Khỉ mũi dài (Proboscis monkey)

Khỉ mũi dài có lông màu nâu đỏ, ăn lá cây, nổi bật với chiếc mũi to và dài quá khổ. Chúng được xếp vào loại đang tuyệt chủng cần được bảo vệ. Khỉ đực đôi khi phải vén mũi sang một bên khi ăn để vì cái mũi… quá hớp. Khỉ mũi dài còn là những tay bơi cừ khôi nhờ các ngón chân có màng. Khỉ mũi dài hiện chỉ còn tìm thấy ở vùng rừng rậm và đầm lầy Borneo.

9. Kỳ lân biển (Narwhal)

Kỳ lân biển (Narwhal)

Kỳ lân biển là loài thú có vú biết bơi, có sừng dài nhất Thế giới. Chiếc sừng, thực chất là răng của kỳ lân biển, có thể dài đến 2,7m ở con đực. Chiếc sừng này được kỳ lân biển dùng trong vũ điệu tìm bạn giao phối và sử dụng như vũ khí đánh trả những con đực khác.

Thỉnh thoảng người ta lại tìm thấy những chiếc sọ kỳ lân biển có cắm chiếc sừng của con khác. Muốn chiêm ngưỡng kỳ lân biển, bạn có thể đến vùng biển phía Đông và Tây của Bắc cực, nơi bạn có thể tận mắt nhìn kỳ lân biển bơi lội ở vùng nước trong giữa những tảng băng.

10. Thú ăn kiến khổng lồ (Giant anteater)

Thú ăn kiến có thể tiêu hóa khoảng 35.000 con mối và kiến một ngày. Bộ móng dài 10cm của nó đủ mạnh để đào bới những tổ mối kiên cố nhất. Chiếc đuôi to giúp giữ cân bằng cơ thể khi đào bới.

Chiếc mũi dài và cái lưỡi siêu dính giúp thú ăn kiến thưởng thức ngon lành món mối và kiến. Thú ăn kiến đi chủ yếu bằng chân trước, bám chặt móng vuốt xuống đất. Tư thế này giúp nó đào bới dễ dàng những tổ mối. Thú ăn kiến có nhiều ở vùng Pantanal – Tây Brazil thuộc khu vực Trung và Nam Mỹ.

Nguồn: Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *