Bên bờ hạnh phúc

Bền bỉ dặn lòng vượt qua nỗi mặc cảm khiếm khuyết vì thân người nhỏ bé, teo tóp vì chứng bệnh xương thuỷ tinh, người thợ cắt tóc ngụ xã Tân Long, huyện Thanh Bình, tỉnh ĐồngTháp vẫn từng ngày nung nấu ước mơ trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình với 4 thành viên.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 311: Anh Nguyễn Văn Sáng

Cơ thể yếu ớt, khó mang vác nặng, mỗi ngày trôi qua, anh Sáng lại thêm nặng lòng khi không thể làm được nhiều công việc để đỡ đần gia đình. Học nghề từ cha, anh quyết định gắn bó đời mình với đam mê kéo, lược và tông đơ phù hợp với thể trạng.

Quyết lòng theo nghề cắt tóc nam được 2 năm nay, anh Sáng từng bước làm chủ công việc với nhiều kiểu tóc đẹp, đem đến sự hài  lòng cho bà con. Cửa tiệm nhỏ được gom góp từ cây ván, vách tôn cũ hàng xóm cho, đồ nghề cũng chỉ vỏn vẹn vài ba dụng cụ, nhưng với người thợ này, đây là nơi ấp ủ mơ ước vượt khó để trang trải phần nào gánh nợ 50 triệu đồng chạy chữa cho cha bị tai nạn giao thông từ năm 2000.

Trí nhớ chưa thể phục hồi vì sọ não chấn thương, khó khăn lắm ông Pha – cha anh Sáng mới có thể tập làm quen lại với công việc sửa điện gia dụng đã gắn bó hơn 15 năm. Chưa từng học qua trường lớp, công việc nối từng mối điện, thay cánh quạt hay sửa nồi cơm chỉ hoàn toàn dựa trên sự đam mê chinh phục nghề nghiệp của 2 cha con khuyết tật, hy vọng mang về vài chục ngàn trang trải chuyện cơm áo.

Hiểu được nỗi lòng của chồng và con trai, bà Lệ càng cố gắng tìm kiếm nhiều công việc mùa vụ khác nhau để san sẻ phần nào gánh mưu sinh đang vây chặt lấy gia đình mặc cho cơ thể thường xuyên đau nhức vì tuổi tác.

Khao khát được nối dài ước mơ học nghề làm móng cho em gái, chữa bệnh cho cha mẹ già… vẫn từng ngày nung nấu trong lòng người thanh niên khuyết tật. Thiếu vốn để sắm sửa máy móc, dụng cụ cho cả 2 nghề đã học nhưng anh Sáng vẫn một lòng tin rằng chỉ cần giữ vững quyết tâm, thì rồi đây anh sẽ sớm đưa gia đình vượt qua chông gai, thử thách.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Văn Sáng, xã Tân Long, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *