Bên bờ hạnh phúc

Theo lời kể của anh Hoàng, chúng tôi nhanh chóng có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp – nơi anh Đinh Tấn Hận – ngụ phường 3, thành phố Cao Lãnh đang được điều trị những chấn thương sau tai nạn xảy ra vào đầu năm. Trước mắt chúng tôi, hình ảnh người đàn ông khỏe khoắn, siêng năng hay giúp đỡ mọi người theo lời kể của bà con giờ là một bệnh nhân với những tổn thương nặng chưa thể hồi phục sau cú va chạm giao thông nghiêm trọng. Trải qua 2 ca phẫu thuật lớn xử lí phần hộp sọ bị lún sâu vào não và mở thông phế quản khi phổi bị tổn thương khá nặng tại bệnh viện Chợ Rẫy, anh Hận tạm thời đã vượt qua cơn nguy hiểm vì phần máu bầm tích tụ ở não đã được xử lí nhưng thay vào đó là tình trạng hôn mê sâu đến nay vẫn chưa có những chuyển biến khả quan.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 323: Anh Đinh Tấn Hận

Được chuyển về bệnh viện tỉnh để theo dõi lâu dài, hơn 1 tháng trôi qua, anh Hận được các bác sĩ và người thân nỗ lực giành lại sự sống bằng phương pháp truyền kháng sinh liên tục, đồng thời theo dõi nghiêm ngặt những biểu hiện về nhận thức với hi vọng các chức năng não bộ sớm hồi phục để có những biện pháp điều trị tích cực hơn về sau.

Anh Hận đang trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp.

Cuộc sống của gia đình anh giờ đây lại rẽ sang con đường mới với những chông chênh thử thách mà bản thân anh cũng như vợ con phải cố gắng trong từng giây phút mới có cơ hội tìm lại sự bình yên như ngày trước. 

Đôi mắt cay xè ngày thêm thâm quần vì bao đêm mệt nhoài thức canh chồng trên giường bệnh, đó còn là nỗi lo lắng của một người vợ mà không biết bao lần chị Liễu đã phải khóc một mình khi nhìn chồng mê man trong những cơn đau kéo dài. Giấc ngủ chập chờn chưa lúc nào được trọn vẹn, bởi đâu chỉ sợ anh xa mình, mà hơn hết chị còn sợ tương lai của các con rồi đây không biết sẽ ra sao nếu một ngày không có cha bên cạnh.

Giữa tháng ngày lo lắng, thiếu hụt, bàn tay chị lại nắm chặt lấy tay anh, để cả hai có thêm niềm tin cùng nhau bước qua những giây phút sinh tử.

Trở thành chỗ dựa cho chồng con, gánh trên vai cuộc sống gia đình và cả tương lai 3 đứa trẻ: Kim Tuyên, Gia Long, Gia Tứ, có lẽ hiểu như thế mà chúng tôi mới có thể nhìn thấy nụ cười lạc quan của chị Liễu trong những lúc cuộc sống bí bách thế này.

Bên góc giường nhỏ, chị vẫn ân cần chăm chút cho anh từng muỗng sữa, vẫn thủ thỉ nhỏ to cùng anh những lời động viên, niềm hy vọng của cả gia đình để anh sớm hồi phục. Với chị, chỉ cần có một tia hi vọng cho những chuyển biến sức khỏe của anh được thắp lên thì bao cơ cực cũng vơi đi, bản thân như được tiếp thêm sức mạnh để có thể mạnh mẽ đối mặt với những gian nan hiện tại. 

Càng lo cho chồng, chị Liễu càng thương các con khi nghĩ đến 3 đứa trẻ ở nhà chỉ có bà nội chăm lo từ chuyện ăn ngủ đến học hành. Kim Tuyên, Gia Long, Gia Tứ, đứa lớn nhất cũng chỉ mới bước qua tuổi 12 nhưng trước hoàn cảnh khó khăn, các em cũng phải tập thay cha mẹ phụ hợ bà nội chăm lo nhà cửa trong ngoài. Khi mọi khoản tiền vay bạc hỏi được dốc vào điều trị bệnh cho cha thì với các em, miếng ăn hằng ngày có được giờ phụ thuộc vào tình thương và sự cưu mang của bà con chòm xóm. Đó cũng chính là điều khiến trái tim mạnh mẽ, lạc quan của chị Liễu phải xót xa khi nhìn các con nheo nhóc trong sự thiếu hụt mà người làm mẹ như chị chẳng thể chăm lo cho các con vẹn tròn. 

Những tháng ngày bình yên của gia đình giờ đã lùi vào quá khứ, trong suy nghĩ của những mái đầu xanh non nớt giờ là bao nỗi lo trĩu nặng cho sức khỏe của cha khi tiền nong thiếu hụt. Nhìn các em, chúng tôi chỉ mong sao có một phép màu kỳ diệu sẽ giúp anh Hận có thể hồi phục sức khỏe ngay lúc này và trở về với các con, để tuổi thơ của những đứa trẻ đáng thương sẽ phần nào vơi bớt nỗi vất vả, tủi cực mà cuộc sống đang thử thách.

Thương con, rồi thêm thương cháu khi tuổi thơ bình yên sớm đối mặt với sóng gió, bà Trần Thị Năm- mẹ anh Hận cũng đã phải nỗ lực thật nhiều để vượt qua những trở ngại của tuổi tác, thay các con lo toan mọi việc trong ngoài. Mặc cho đôi chân đau nhức, bà vẫn lặn lội hằng ngày đi cắt từng cọng rau đem bán. Số tiền ít ỏi dăm ba ngàn đồng nhưng có lẽ đã giúp bà khuây khỏa được những tủi buồn trong lòng khi người làm mẹ chẳng thể giúp gì hơn cho con trong cơn thắt ngặt. 

Khi bờ vai của người đàn ông trụ cột trong gia đình ngày nào giờ đã không còn đủ sức để làm chỗ dựa cho chị Liễu và các con, thì chính sự nhẫn nại cũng như những quyết tâm tìm lại sức khỏe cho chồng từ hôm nay được chị vun đắp sẽ là động lực lớn giúp chị có thêm sức mạnh vượt qua những lo lắng, sẵn sàng cùng người thân bước qua giai đoạn bệnh tật nghiệt ngã.

Bằng chứng cho những nỗ lực không ngơi nghỉ ở người vợ nghèo là cố gắng duy trì công việc bán buôn để anh có thêm chi phí điều trị dài hạn. Mớ rau, mớ cá ít ỏi, trừ vốn liếng mỗi ngày chỉ kiếm được chừng 100  ngàn đồng để trang trải bao khoản chi phí cho cả nhà 5 miệng ăn, cho các con học hành và thuốc men cho chồng. 

Dù còn đó những gian nan trước mắt nhưng hi vọng rằng khó khăn sẽ sớm được đẩy lùi khi các thành viên của gia đình luôn không ngừng nỗ lực. Bằng tình thương và sự tảo tần của chị Liễu, bằng tấm lòng thơm thảo của những đứa trẻ luôn hướng đến mẹ cha, mong rằng sự có mặt kịp thời của chương trình Trái tim nhân ái sẽ là món quà ý nghĩa mang đến cho anh chị cơ hội vượt qua bệnh tật, sớm trở về với mái ấm của mình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Đinh Tấn Hận, khóm Mỹ Thiện, phường 3, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp..

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *