Bên bờ hạnh phúc

Một số nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, nước này có thể sẽ điều động thêm 2.500 quân đến miền Bắc Afghanistan – một khu vực đã chứng kiến tình trạng gia tăng bạo lực do Taliban phát động trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, theo các quan chức Lầu Năm góc, kế hoạch này vẫn chưa chắc chắn.

Một số quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho biết, các tướng lĩnh Mỹ đóng tại Afghanistan đang tham khảo ý kiến từ lực lượng quân đội Đức đóng ở đất nước Nam Á này về tình hình ở khu vực miền Bắc. Các nguồn tin từ Lầu Năm góc tiết lộ rằng, Mỹ có thể điều chuyển thêm binh lính từ miền Nam Afghanistan về phía Bắc, trong đó có các chuyên gia huấn luyện cho lực lượng vũ trang Afghanistan.

Tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh tăng cường thêm 30.000 binh sỹ đến Afghansitan để truy quét lực lượng nổi dậy Taliban đang ngày càng lớn mạnh. Miền Bắc Afghanistan từ lâu là vùng tương đối yên ổn so với miền Nam nước này. Tuy nhiên, các tay súng Taliban nổi dậy đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động tấn công và gây rối trong những tháng gần đây nhằm cản trở các tuyến đường tiếp tế của lực lượng thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO.

Vĩnh Thới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *