Bên bờ hạnh phúc

Cố dùng đôi tay còn lành lặn duy nhất trên cơ thể để chống đỡ cả thân người mỗi khi di chuyển, kiên trì học hỏi nhiều nghề để tìm kế mưu sinh là cách mà anh Phạm Văn Tân ngụ xã Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp vượt qua thử thách đời mình để làm chỗ dựa vững chải cho gia đình. 

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 310: Phạm Văn Tân

Tai nạn giao thông bất ngờ năm 2006 khiến cột sống bị gãy, xương vai tổn thương, đôi chân không còn cử động phải gắn chặt bên chiếc xe lăn. Mỗi ngày trôi qua, nỗi mặc cảm, tự ti như vây lấy người thợ nghèo vì anh không thểtiếp tục công việc phụ hồ trụ cột gia đình. May mắn học được nghề đan ghế nhựa gia công, anh Tân như tìm thấy niềm vui giữa cuộc sống áo cơm vất vả.Từng chiếc ghế kiểu dáng đẹp mắt được làm ra với những đường đan thắt đều tay, tỉ mỉ, tất cả là tâm huyết của người thợ khiếm khuyết không đầu hàng nghịch cảnh cố gắng vươn lên.

Mặc cho những cơn đau nhức sống lưng thường xuyên hành hạ vì hàng giờ làm lụng không ngơi nghỉ nhưng anh Tân vẫn quyết lòng bền bỉ bởi anh hiểu vài chục ngàn kiếm được từ công việc này không chỉ đỡ đần cho mẹ phần nào chi phí cơm áo mà còn giúp cha trang trải thuốc thang từ sau tai nạn giao thông nghiêm trọng năm 2008.

Không còn khả năng lao động nặng nhọc, thị lực giảm sút vì hư một bên mắt, người làm cha như ông Năm càng thêm nặng lòng khi nhìn thấy vợ con ngày đêm làm lụng gánh vác gia đình…

Thương chồng, thương con lần lượt trải qua đau đớn khi cơ thể mang nhiều khiếm khuyết,  bà Tâm, mẹ anh, gắng sức đi làm thuê trên khắp các ruộng khoai để trả bớt số nợ hơn 30 triệu đồng vay mượn lúc chồng, con gặp tai nạn.

Tương lai phía trước đối với gia đình nhỏ nơi vùng quê nghèo vẫn còn lắm chông gai khi thu nhập từ nghề điện cơ những lúc ngớt việc đan ghế của anh Tân quá bấp bênh. Nhưng cố gắng theo đuổi ước mơ, từ những đồ nghề cũ kỹ anh Tân vẫn tự trang bị cho mình thêm kiến thức để làm chủ những thiết bị hư hỏng.

Tin rằng với bản tính chịu thương chịu khó, chỉ cần được tiếp thêm sức mạnh, người thợ nghèo khiếm khuyết sẽ sớm tìm ra lối đi giữa vô vàn gian khó vào một ngày không xa…

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *