Bên bờ hạnh phúc

Lãnh đạo Bộ Tài chính khẳng định chưa có kế hoạch trình Chính phủ về điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường với các mặt hàng xăng, dầu.

 

Đưa ra thông tin này trong buổi họp chiều 31/3, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho hay, báo cáo tài chính trung hạn của ngành có nêu các giải pháp tài chính, ngân sách trong đó có các giải pháp về thuế. 

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Vũ Thị Mai, các giải pháp về thuế này sẽ cần có tổng kết đánh giá về luật, nghị quyết… để từ đề xuất chính sách tổng hợp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển và tăng trưởng kinh tế. 

"Chính sách sẽ phải điều chỉnh bổ sung nhưng cụ thể với từng sắc thuế thì phải đánh giá từ thực tiễn, từ mục tiêu, định hướng chung và sẽ có đề xuất cụ thể," lãnh đạo ngành tài lên tiếng.

Trước đó, trong báo cáo ngày 18/3 về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2015, triển khai thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2016, một trong những giải pháp được cơ quan chức năng nhắc tới là "nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền tiếp tục điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu."

Theo quy định, từ ngày 1/5/2015, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu tăng 300% so với mức trước đó. Cụ thể, xăng tăng từ 1.000 đồng lên 3.000 đồng/lít, dầu diesel tăng 500 đồng lên 1.500 đồng/lít.

Cũng theo quy định hiện nay, khung kịch trần với thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu là 4.000 đồng mỗi lít./.

Nguồn: XUÂN DŨNG (VIETNAM+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *