Bên bờ hạnh phúc

Hành trình Trái tim nhân ái lại tiếp nối để tìm đến với những hoàn cảnh khó khăn bệnh tật. Cảm xúc vẫn vẹn nguyên trong lòng những người thực hiện chương trình khi mọi chuyện đi, chúng tôi có thể san sẻ được phần nào những thiếu thốn, lo âu mà các hộ gia đình đang gặp phải. Tìm thăm hoàn cảnh của anh Trần Văn Độ – ngụ ấp Bằng Lăng, xã Tân Lập, huyện Tân Thành, tỉnh Long An hôm nay, chúng tôi kính mời quý khán giả cùng lắng nghe câu chuyện của một người chồng người cha đang từng ngày chống chọi với bệnh tật, nuốt nước mắt vào lòng nhìn vợ con đang lao nhọc từng ngày.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 322: Anh Trần Văn Đô

Bao nhiêu nước mắt chảy ra là bấy nhiêu xót xa mà chị Thuận cố nén vào lòng từ ngày anh Đô mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng. 6 tháng chồng phát bệnh chẳng có 1 viên thuốc điều trị. Thương anh, chị chỉ có thể trông chờ vào một phép màu kỳ diệu sẽ đến từ những thang thuốc nam mà bản thân chị phải lặn lội mấy mươi cây số mang về. Đó cũng là cách duy nhất mà chị có thể làm được trước cảnh nhà chật vật túng thiếu.  

 

Ghé thăm nhà của anh Đô, chị Thuận chúng tôi càng xót lòng hơn khi nhìn thấy người đàn ông trụ cột của gia đình ngày nào giờ lại quay quắt trong những cơn đau khi phần khối u ở vòm họng nay đã biến chứng và di căn lên mang tai khiến anh thường hay đau nhức. Cùng thời điểm đó, đôi mắt cũng chẳng còn nhìn rõ vì những biến chứng của căn bệnh ảnh hưởng đến phần não và chèn ép các dây thần kinh.

Không đủ điều kiện vô thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thế nên bệnh tình của anh Đô mỗi ngày thêm nặng và xâm lấn vào các bộ phận khác trong cơ thể. Bệnh tật dần trở nặng đang từng ngày lấy đi sự bình yên của gia đình này mà có lẽ với anh Đô đó sẽ còn là nỗi ám ảnh suốt chặng đường gian nan sắp tới.

Rát ruột nhìn chồng đau đớn chống chọi với bệnh tật, nên dẫu rằng cảnh nhà có bí bách, túng quẫn đến đâu, chị Thuận vẫn cố gắng bươn chải ngược xuôi để lo cho anh những thang thuốc cầm cự. Từng chén thuốc đắng mang theo biết bao hi vọng của chị giúp anh có thể vơi đi những cơn đau, để rồi với anh nó còn chất chứa vị ngọt của tình thương, của nghĩa vợ tình chồng sâu nặng trong những lúc gian truân vẫn kiên trì cùng nhau vượt qua.

Nỗi đau như ngày một nhiều hơn trong lòng của người vợ như chị Thuận mỗi lần chứng kiến anh Đô oằn mình vì những cơn đau nhức do các khối u ngày thêm lớn. Chính những lúc này, vòng tay yêu thương, sự chăm chút ân cần mà chị Thuận dành trọn cho chồng có lẽ là phương thuốc hữu hiệu nhất giúp anh vơi bớt những mệt mỏi mà bản thân đã phải đối mặt hơn nửa năm qua.  

 Đâu chỉ cảm nhận tình thương dành cho người thân của chị trong từng giọt nước mắt giãi bày nỗi lòng, mà hơn hết chị còn cho chúng tôi thấy được nghị lực mạnh mẽ của người phụ nữ quyết không nản lòng trước khó khăn, cố gắng thay chồng cáng đáng gia đình, hi vọng bằng sự cố gắng hôm nay chị sẽ có thể giúp anh tìm thấy một cơ hội sống ở ngày mai.

Vùng quê Tân Lập những ngày tháng 3 vẫn đầy nắng, bóng dáng người vợ hiền tần tảo vẫn ngày ngày gắn chặt trên những cánh đồng sen để mưu sinh. Chị vẫn thầm nghĩ, nếu ngày trước mình đã cố gắng một để cùng chồng lo cho cuộc sống gia đình thì giờ đây trước bao nhiêu khó khăn, chị biết mình phải cố gắng nhiều hơn gấp đôi, 3 lần. Cật lực với công việc làm thuê mỗi ngày đổi lấy dăm ba chục ngàn, nhưng bao nhiêu đó tiền công chẳng thấm vào đâu so với số tiền để anh được lên tuyến trên điều trị. Chỉ có niềm tin nơi người vợ nghèo là bền chặt lớn lao, rằng chỉ cần mình không từ bỏ cơ hội, thì một ngày nào đó, sức khỏe mạnh lành rồi sẽ được tìm về cho người bạn đời từ những cố gắng không mệt mỏi của từng thành viên trong gia đình hôm nay. 

Còn cha gót đỏ như son

Đến khi cha mất, gót con lấm bùn…

Sợ anh rời xa mái nhà nhỏ bao nhiêu thì ắt hẳn chị Thuận cũng sẽ sợ Duy Khánh, đứa con trai đáng thương của mình mất đi vòng tay chở che của cha bấy nhiêu. Cảnh nhà quanh năm thiếu trước hụt sau, miếng ăn trầy trật mới có được nên chẳng thể cho con điều kiện ăn học tử tế như người ta, nỗi lo cho tương lai con trẻ vì thế cứ thấp thỏm trong lòng chị giữa những ngày bệnh tật của anh Đô có những chuyển biến xấu.

Nhắc đến Khánh, chúng tôi cảm thấy băn khoăn nhiều hơn về tương lai của 1 đứa trẻ vừa được nhen nhóm thì đã phải dở dang vì biến cố bệnh tật ập đến. Từng đạt nhiều giải thưởng cao trong cuộc thi bơi lội cấp huyện và tỉnh, Khánh được trường năng khiếu thể dục thể thao tỉnh Long An nhận đào tạo nhưng trước căn bệnh mà cha đang đối mặt, cậu trò nhỏ đành trở về nhà để có thể cận kề chăm sóc.

Trên dòng kênh nhỏ sau những giờ tan học, Khánh vẫn hì hục lặn ngụp kiếm từng con cá, con tép đỡ đần mẹ từng bữa cơm hàng ngày. Những cố gắng lại bắt đầu từ hôm nay trong hành trình chị Thuận đi tìm sức khỏe cho chồng, trong sự nỗ lực của cháu Khánh quyết tâm học tập để mẹ cha thêm vững lòng vào đứa con hiếu thảo. Giữa những ngày khó khăn này, chúng tôi mong rằng sự quyết tâm của các thành viên sẽ thêm vững vàng, để một ngày không xa, bằng sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng, những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với những con người đáng thương sau bao ngày chật vật đối đầu cùng bệnh tật.   

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Trần Văn Đô – ấp Bằng Lăng -, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *