Bên bờ hạnh phúc

Bền lòng gắn bó với công việc làm tượng thạch cao còn nhiều mới mẻ, anh Nguyễn Viết Linh – trưởng nhóm sản xuất tượng Tâm Việt, quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh luôn nhủ lòng phải trở thành chỗ dựa vững chắc không những cho gia đình riêng mà còn cả với những người bạn khuyết tật cùng chung cảnh ngộ từ 2 năm nay.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 308: Câu lạc bộ thạch cao Tâm Việt

Khởi nghiệp bằng cách rong ruổi khắp các ngã đường, vỉa hè rao bán từng mẻ tượng thạch cao trắng, anh Linh phải đối mặt với liên tiếp khó khăn khi thiếu đầu ra ổn định cùng một nguồn vốn xoay vòng để làm tượng. Bán đi chiếc bàn máy may là phương tiện mưu sinh duy nhất, anh Linh bắt đầu cháy bỏng với đam mê tạo ra những sản phẩm thủ công bền đẹp.

Lấy sự khéo léo của đôi tay để quên đi mặc cảm về đôi chân tật nguyền vì cơn sốt bại liệt thuở nhỏ, anh Linh dần học hỏi và tự làm chủ được nhiều công đoạn như tạo khuôn, đổ bột đến phơi khô, cạo trám. Trải qua 5 năm gắn bó với thạch cao, đến nay người thợ khiếm khuyết này đã thuê được một cơ sở nhỏ, nhận những anh em khuyết tật đến từ khắp nơi về cùng nhau chia sẻ tay nghề cũng như ý chí vượt lên nghịch cảnh.

Hội chỉ vỏn vẹn chục nhân công, nhưng nhờ sự chỉ dạy tận tâm của người anh cả mà đến nay tất cả các thành viên đều vững nghề, tự tay làm ra những sản phẩm đẹp mắt, vừa lòng bà con. Tuy được anh em tin yêu tìm đến nhưng cơ sở không thể nhận thêm hội viên vì bài toán kinh phí. Đầu ra cho tượng thạch cao ngày càng hạn chế bởi thiếu vốn để nâng cấp sản phẩm như tạo hình, tô màu giả đá. Thêm và đó, nhà xưởng thuê thường xuyên úng ngập, không đủ diều kiện sản xuất cũng là nguyên nhân khiến anh Linh luôn mong mỏi về một số vốn để thuê mặt bằng.

Đối diện với gian nan nhưng những thành viên của hội Tâm Việt chưa bao giờ nản lòng. Tin rằng chỉ cần có thêm sự hỗ trợ kịp thời, anh Linh sẽ lèo lái con thuyền của nhóm làm tượng thạch cao vượt qua sóng to gió lớn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Câu lạc bộ thạch cao Tâm Việt, quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *