Bên bờ hạnh phúc

Trong khi các chuyến bay trên khắp châu Âu đã bắt đầu được nối lại, Cơ quan an toàn hàng không Đức tuyên bố rằng, tính an toàn phải đảm bảo trước khi mọi hoạt động được khôi phục trở lại. Cùng lúc, núi lửa tại Iceland đang tiếp tục phun lên không trung những đám mây tro bụi mới.

Ảnh minh họa

Tình trạng này khiến nhà chức trách Đức không khỏi lo lắng. Người phát ngôn Cơ quan An toàn hàng không nước này, bà Kristina Kelek cho biết: "Điều kiện thời tiết hiện tại cho thấy có sự ô nhiễm lên đến độ cao 6 ngàn mét. Điều đó có nghĩa là các chuyến bay có tầm cao trên 6 ngàn mét sẽ được điều khiển tốt".

Các hãng hàng không hiện nay sử dụng những quy tắc bay nhìn thấy, tức là phi công phải nhìn được trong phạm vi 5 km về phía trước. Khi đó, điều kiện an toàn mới đủ đáp ứng cho các chuyến bay được tiến hành.

Hiện Cơ quan an toàn hàng không Đức đang chờ đợi dữ liệu ghi nhận mẫu tro bụi núi lửa do một chiếc máy bay thử nghiệm ghi nhận. Theo dự kiến, vào cuối ngày hôm qua, Bộ Giao thông Đức mới công bố kết quả chuyến bay thử nghiệm này. Thông thường, trên không phận nước Đức có đến khoảng 9 ngàn chuyến bay mỗi ngày và đây là tần suất thuộc hàng nhộn nhịp nhất toàn cầu.

Vĩnh Thới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *