Bên bờ hạnh phúc

Dù gặp khá nhiều rắc rối trước Athletic Bilbao trong hiệp 1, rốt cuộc Real Madrid vẫn đánh bại được đội bóng xứ Basque một cách thuyết phục. Nhờ đó, họ đã tiếp tục gây sức ép lên ngôi đầu của Barca, đồng thời có màn “thử pháo” tưng bừng trước chuyến làm khách của Roma ở Champions League.

Real đã chật vật để có được 3 điểm trước Bilbao

Tính đến trước cuộc chạm trán tối qua, Bilbao đã thua sạch 11 chuyến làm khách gần nhất tại Bernabeu, kể từ thắng lợi 2-0 ngày 19/02/2005. Điều đó cho thấy, đội bóng xứ Basque là vị khách khá “dễ chịu” đối với Real Madrid. Và thực tế là trận đấu sớm nhất của loạt đấu tối thứ Bảy cũng đã mở ra đầy hứa hẹn với đội chủ nhà. Vì ngay phút thứ 3, họ đã mở được tỷ số khi Ronaldo đón đường chọc khe của Benzema, ngoặt bóng vặn sườn trung vệ Etxeita rồi sút vào góc xa đánh bại Iraizoz.

Tuy nhiên, một sai lầm ngớ ngẩn của Varane sau đó 7 phút lại khiến Real Madrid thủng lưới. Sau một đường chọc khe của Bilbao, trung vệ này đã có pha chạm bóng khiến thủ thành Navas bị lỡ trớn. Để rồi Eraso dễ dàng san bằng tỷ số khi trước mặt chỉ còn khung thành trống. Sai lầm ấy đã khiến thế trận bị đảo ngược.

Từ thế bị dồn ép, Bilbao bắt đầu chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà và chỉ trong vòng 10 phút từ 19 đến 29, Aduriz có liền 2 cơ hội rõ rệt. Chỉ tiếc là cú đánh đầu của anh đã bị Navas từ chối, còn pha dứt điểm một chạm sau đó của tiền đạo này lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

Ronaldo đã ghi được cú đúp vào lưới Bilbao

Không tận dụng được cơ hội, đội khách lập tức phải trả giá. Phút 37, James đi bóng ngang vòng cấm địa của Bilbao rồi tung cú cứa lòng không thể cản phá, nâng tỷ số lên 2-1. Và đúng phút cuối cùng của hiệp 1, Kroos nới rộng cách biệt với cú quay người dứt điểm cận thành, sau pha bật nhả với Ronaldo. Ở đầu hiệp 2, thế trận trở nên giằng co vì Real Madrid chủ động đá chậm lại. Nhưng một lần nữa, Varane trở thành tiêu điểm khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 83 sau pha phạm lỗi với Aduriz.

Chỉ có điều, người Madrid không hề suy sụp sau khi mất người. Ngược lại, chỉ 4 phút sau, cầu thủ vào thay người Lucas Vazquez đã chuyền bóng cực thoáng cho Ronaldo dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 4-1. Đó chính là đòn kết liễu Bilbao, dù đội bóng xứ Basque sau đó vẫn ghi thêm 1 bàn danh dự nhờ cú đánh đầu hiểm góc ở đúng phút 90 của Elustondo.

Thắng trận này, Real Madrid cũng tạm rút ngắn cách biệt với Barca xuống còn 1 điểm trên BXH La Liga nhưng lại đá nhiều hơn 2 trận đấu. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *