Bên bờ hạnh phúc

Chưa có hoa mai vàng rực rỡ, cũng chưa mua sắm bánh mứt để trong nhà khi Tết đã cận kề, mọi việc chuẩn bị đón xuân năm nay của anh Lê Hoàng Thi và chị Lâm Thị Sà Thanh phải gác lại một bên vì cháu Lê Hồng Bảo Ngọc – cô con gái lớn của anh chị mắc phải căn bệnh viêm màng não mủ. 4 tháng đã qua, quãng thời gian không dài, nhưng dường như chính bệnh tật đã lấy đi sự bình yên nơi mái ấm nhỏ với những con người hiền lành, chân chất.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 315: Cháu Lê Hồng Bảo Ngọc

Rời ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang để đưa Ngọc lên bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ điều trị bệnh mấy tháng nay, có lẽ với những người làm cha mẹ như anh chị sẽ không thể nào quên được những ngày đầu tiên nhìn con đau đớn trong bệnh tật. Từ 1 cô trò nhỏ lớp 5 xinh xắn với mái tóc đen dài, tươi tắn, căn bệnh tiến triển mỗi lúc một nhiều khiến cơ thể em thay đổi nhanh chóng. Tay chân co rút không thể cử động trong khi những kí ức trước đây, Ngọc cũng chẳng còn nhớ rõ vì phần não bị tổn thương ngày thêm lan rộng.

Xót xa nào có thể đo đếm được khi tiếng mẹ, tiếng cha quen thuộc trước đây vẫn gọi hằng ngày, vậy mà bây giờ, Ngọc chỉ có thể ú ớ qua những âm thanh chẳng thể hiểu được. Bệnh tật hiện rõ trên cơ thể của đứa trẻ đang ở tuổi ăn, tuổi lớn, chẳng khác gì những nỗi đau cứa sâu vào trái tim của người làm cha làm mẹ như anh chị mỗi khi nhìn con thơ mê man trong những cơn nóng sốt, co giật.

Cháu Bảo Ngọc trong thời gian điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ

Không thể nhìn đứa con mình đứt ruột sinh ra phải hứng chịu bao bất hạnh, anh Thi, chị Thanh bằng tình yêu thương dành cho con trẻ đã cố gắng hết mình để cháu Ngọc có điều kiện chữa trị bệnh tình. Chạy vạy hỏi nợ khắp nơi, chi phí cho mỗi lần truyền kháng sinh và thuốc men cũng ngót nghét 4, 5 năm triệu đồng nhưng bền bĩ như thế, anh chị đã cùng con vượt qua chặng đường dài ròng rã chống chọi với bệnh tật. Như quên đi bao mệt mỏi, lo lắng khi con gái hồi tỉnh từng ngày, với đôi vợ chồng này, mỗi chuyển biến tích của con như thắp lên niềm tin lớn lao cho một ngày con được khỏe mạnh trở lại.

"Bảo Ngọc" – cái tên thật đẹp và đầy ý nghĩa mà bà nội và cha mẹ đã đặt cho em từ lúc chào đời, mang theo hi vọng của các thành viên trong gia đình về tương lai tươi sáng rồi sẽ đẩy lùi cuộc sống nghèo khó. Thế nên nếu ngày trước cố gắng 1 để con cháu mình có cơ hội đến trường, thì ngày nay, từ trong cảnh éo le bệnh tật này, bà Út Bé và vợ chồng anh Thi, chị Thanh còn nỗ lực gấp đôi ba lần để Ngọc mau chóng khỏe mạnh trở lại.

Mùa xuân chưa về trên mái lá xác xơ, nhưng từ trong cảnh nghèo khó chật vật của gia đình chị Thanh, hơi thở của hi vọng, của ước mơ ấp ủ đẩy lùi căn bệnh luôn tha thiết trong lòng mỗi thành viên khi nhìn Ngọc ngày thêm khỏe mạnh. Hạnh phúc bình dị nhưng lớn lao, làm ấm lòng bà Nhỏ, anh Thi, chị Thanh là khi con trẻ ê a tiếng mẹ, tiếng cha dù chưa thật trọn vẹn như ngày còn bé, là những kí ức tuổi thơ bên những quyển tập thơm, cây viết mới xuất hiện trong ánh mắt hân hoan của em mỗi lần nhìn lại những bộ đồ còn tinh tươm. Bao nhiêu điều đó tưởng chừng như giản đơn nhưng lại trở thành động lực thôi thúc gia đình nghèo quyết tâm không nản chí trước những khó nhọc mà căn bệnh mang đến.

Ước mơ cho sức khỏe lành mạnh, cho cuộc sống gia đình sẽ tươm tất đủ đầy hơn bằng sự cố gắng sẽ sớm thành hiện thực khi chị Thanh, anh Thi vẫn miệt mài lao động dù còn đó những khó khăn. Mùa xuân mới đánh dấu sự khởi đầu mới, từng cơ hội cho ngày mai tươi đẹp được đôi vợ chồng nghèo chắt chiu để hành trình điều trị bệnh cho con được nối dài.

Gian nan không lùi bước, khó nhọc không nản lòng, nỗi cơ cực trước cảnh nhà thắt ngặt chất nặng lên đôi vai gầy yếu của người đàn ông này nhưng bao nhiêu đó đâu thể làm anh Thi chùn bước. Chỉ cần ngày nào bệnh của Ngọc còn hi vọng là ngày đó, sự quyết tâm lao động nơi anh càng thêm nhiều vì anh vẫn tin mỗi cố gắng của anh hôm nay là con có thêm hy vọng về một sức khỏe mạnh lành. Dù chỉ là vài chục ngàn đồng hiếm hoi có được sau 1 ngày công vất vả, hay chỉ vài con cá, con tép trầy trật có được nơi ruộng cạn ao sâu, với anh cũng là hạnh phúc khi những nỗ lực được đáp đền. Chúng tôi mong rằng, món quà mà "Trái tim nhân ái" mang đến cho cháu Ngọc trong những ngày xuân kề cận này sẽ góp thêm niềm tin, động lực cho những con người cần mẫn… trong tận cùng khó nghèo bệnh tật họ vẫn luôn nỗ lực hết mình để cùng nhau bước qua sinh tử. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Lê Hoàng Thi (cha của cháu Bảo Ngọc) Ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *