Bên bờ hạnh phúc

Kết quả cuộc thư hùng giữa Barcelona và Atletico đêm nay sẽ quyết định rất lớn tới chức vô địch La Liga mùa này, ít nhất cũng là cơ hội của đội. Trận đấu đêm nay sẽ phán quyết: liệu thầy trò HLV Diego Simeone có thể tiếp tục theo đuổi cuộc đua khốc liệt này hay không.

Rất khó để Atletico ngăn được Messi và đồng đội giành chiến thắng

ATLETICO TRONG THỜI SUY YẾU

Atletico từng chơi rất hay, rất bền bỉ ở mùa này. Bất chấp rất nhiều khó khăn, họ vẫn vượt qua tất cả. Đó là lý do thầy trò HLV Diego Simeone đã tận dụng thành công những cú sảy chân của Barca, cũng như việc đội bóng xứ Catalan bỏ lỡ vòng 16 vì bận dự FIFA Club World Cup 2015, để đoạt ngôi vô địch lượt đi La Liga mùa này.

Tuy nhiên, thật không may Atletico lại hụt hơi vào thời điểm quyết định trước cuộc quyết đấu với Barca. El Cholo và các học trò vừa thua toàn diện ngay trên sân nhà trước Celta Vigo, qua đó bị loại tại tứ kết Cúp Nhà Vua. Đây đã là trận không thắng thứ 3 liên tiếp của Atletico, điều mới chỉ một lần xảy ra trước đó với họ mùa này. Đó cũng là trận thua đầu tiên tại thánh địa Vicente Calderon của Atletico sau 11 trận bất bại liên tiếp.

Đặc biệt, đây mới là lần đầu tiên Atletico để thua tới 3 bàn ở một trận đấu trong tròn 1 năm qua, kể từ sau khi bị chính Barca “bắn phá” tan tác cách đây 12 tháng. Thật thú vị, đó cũng là trận đấu thuộc lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua, cũng diễn ra tại Calderon, cũng với tỷ số 3-2, cũng khiến Atletico dừng cuộc chơi và chỉ diễn ra muộn hơn một ngày: 29/1/2015 so với 28/1/2016.

Với những thống kê trên có thể khẳng định, Atletico không chỉ đang ở giai đoạn suy yếu nhất ở mùa này, mà còn trong suốt 1 năm qua. Và những con số không biết nói dối. Họ chỉ biết trông chờ duy nhất Antoine Griezmann để ghi bàn, tất cả chân sút khác đều yếu đuối và vô hại. Ngay cả điểm tựa hàng thủ giờ đây cũng không còn vững vàng.

Việc hàng thủ Atletico vừa bị Celta Vigo ghi tới 3 bàn không phải vì hệ thống phòng ngự hay đẳng cấp của các hậu vệ suy giảm, mà bởi cả đội hình quá mệt mỏi. Atletico thi đấu gần như với mật độ 2 trận/tuần suốt từ đầu năm 2016 tới giờ. Trận nào họ cũng phải dốc hết sức trong cả 90 phút, ngay cả ở những chiến thắng (đều với tỷ số mong manh, do hàng công không biết ghi bàn).

Tình trạng thể lực của Atletico đang xuống đến thấp nhất trước cuộc thư hùng tại Nou Camp đêm nay. Lưu ý, Atletico sử dụng nguyên một bộ khung đá chính trong các trận đấu liên tiếp vừa qua. Những Godin, Filipe, Juanfran, Gabi, Koke, Griezmann… đã gần như không chạy nổi ở trận thua Celta Vigo chỉ vài ngày trước. Thì liệu họ còn lấy sức đâu để chống chọi với Barca đêm nay?

BARCA RA ĐÒN QUYẾT ĐỊNH? 

Thực tế, thể lực của Barca cũng đang suy giảm vào thời điểm này, vì cũng chơi với mật độ dày đặc như Atletico trong thời gian qua. Nhưng dẫu sao, vấn đề thể lực của đội bóng Catalan không nghiêm trọng bằng CLB thành Madrid do phong cách thi đấu của Barca không tốn và cũng không đòi hỏi quá nhiều sức lực như lối chơi đeo bám đối thủ không ngừng, với cường độ rất cao của Atletico.

Barca còn có hàng loạt siêu sao có thể một mình thay đổi cục diện trận đấu, như Messi, Neymar, Suarez, Iniesta, Rakitic hay kể cả Alves hoặc Alba. Việc họ vẫn giành thắng lợi dù gặp vô vàn khó khăn ở lượt 2 trận tứ kết Cúp Nhà Vua với Bilbao hay trận gặp Malaga tại La Liga vừa qua chính là nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của các siêu sao nói trên. Tất nhiên các siêu sao Barca sẽ đáng sợ hơn vào đêm nay khi họ gặp đối thủ còn mệt mỏi hơn mình.

Nếu thất bại tại Nou Camp, cơ hội vô địch của Atletico còn rất nhỏ. Barca sẽ hơn họ 3 điểm và có thể nói gần như sẽ là 6 điểm sau khi đội bóng của HLV Luis Enrique chơi trận đấu bù với chú lùn Gijon.

Số phận của Atletico trong cuộc đua vô địch La Liga sẽ được phán quyết vào đêm nay. Rất có thể, Barca sẽ tung được đòn quyết định, khiến đối thủ phải chịu một phán quyết rất phũ phàng! 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *