Bên bờ hạnh phúc

So với 3 danh hiệu Grand Slam đơn trong năm 2015 của Novak Djokovic, xét về số lượng thuần túy, việc lên ngôi đến 5 lần ở các giải đấu lớn của Martina Hingis đủ khiến người hâm mộ phải ngả mũ cúi chào.

Hai lần tuyên bố giải nghệ, 2 lần tái xuất và ở tuổi 35, cựu số 1 đơn nữ thế giới Hingis cho thấy cô đang trên đường trở lại dù chỉ ở các nội dung đánh đôi. Mất trọn năm 2014 để thích nghi cũng như tìm kiếm bạn đấu, tay vợt xinh đẹp một thời người Thụy Sĩ vào đến 5 trận chung kết Grand Slam hồi năm ngoái và đều giành chiến thắng ở nội dung đôi nam nữ với Leander Paes (Úc mở rộng, Wimbledon, Mỹ mở rộng) và đôi nữ với Sania Mirza (Wimbledon, Mỹ mở rộng).

Hingis (trái)

Sự hợp tác giữa cô với kiều nữ Ấn Độ Mirza xem ra có vẻ thuận lợi khi sáng 29-1, bộ đôi Hingis – Mirza dễ dàng đánh bại cặp A. Hlavackova – L. Hradecka (CH Czech) với tỉ số 7-6 và 6-3 trong trận chung kết, giành chức vô địch đôi nữ ở Melbourne Park. Đây là lần đầu tiên họ cùng nhau lên ngôi tại Giải Úc mở rộng, nối dài chuỗi 36 trận toàn thắng cũng như bổ sung danh hiệu Grand Slam thứ 3 kể từ mùa hè năm ngoái. Với riêng Hingis, đó đã là danh hiệu đôi nữ thứ 12 trải dài suốt 20 năm, bắt đầu từ Wimbledon 1996…

Hingis cũng đặt mục tiêu cùng Paes chinh phục luôn nội dung đôi nam nữ trên đất Úc nếu như bộ đôi giành đến 3 Grand Slam mùa trước không bị đánh bại trước đôi… Sania Mirza – Ivan Dodig ở tứ kết!

l 15 giờ 30 phút ngày 30-1, nội dung đơn nữ bước vào trận cuối cùng khi hạt giống số 7 A. Kerber lần đầu góp mặt ở một trận chung kết. Tay vợt Đức cho biết rất tự tin khi đối đầu cùng đương kim vô địch Serena Williams, người sẽ dự trận chung kết Úc mở rộng thứ 7.

Ở bảng nam, trận bán kết thứ hai vào chiều tối 29-1 kết thúc đầy kịch tính khi A. Murray lội ngược dòng đánh bại M. Raonic với tỉ số 4-6, 7-5, 6-7, 6-4 và 6-2. Anh sẽ tranh chung kết cùng đương kim vô địch Djokovic lúc 15 giờ 30 phút ngày 31-1.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *