Bên bờ hạnh phúc

Mọi áp lực đè nặng lên HLV Van Gaal và Man United suốt thời gian qua được chính đoàn quân “quỷ đỏ” giải tỏa với chiến thắng 3-1 trước Derby County rạng sáng 30-1, giành suất vé đầu tiên vào vòng 5 FA Cup.

Luồng dư luận bất lợi lan nhanh trước khi cặp đấu sớm này diễn ra, chủ yếu nghiêng về cho Man United, nào là “Quỷ đỏ” run rẩy trước đối thủ hạng Nhất hoặc HLV Van Gaal đối mặt với nguy cơ bị sa thải sớm… Chuyến hành quân đến sân Ipro đối với Man United vì thế cũng thêm phần nặng nề về tâm lý với Wayne Rooney và đồng đội.

Man United áp đảo Derby từ đầu đến cuối trận

Tất nhiên đẳng cấp của một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh đã không quay lưng với Man United và mọi thứ đều diễn ra khá suôn sẻ ngay từ những phút đầu cho đội khách. Mới phút thứ 3, khung thành của Derby County đã chao đảo với cú sút vọt xà của Anthony Martial sau đường chuyền thuận lợi của Wayne Rooney. Đội khách lập tức đáp lễ bằng cú sút trực diện phút 12 của Cyrus Christie nhưng bóng lại đi thẳng vào tầm đón của thủ môn David De Gea.

Trong thế trận hết sức cân bằng, phút 16, Man United có bàn mở tỉ số khi Wayne Rooney nhận bóng từ sát vạch vôi vòng cấm địa Derby County bên cánh trái rồi xoay trở rất nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp. Bóng lượn theo hình vòng cung, cuộn luôn vào góc lưới phía xa trong sự bất lực của thủ thành Scott Carson. Đoạn phim quay chậm cho thấy Rooney có vẻ như đã rơi vào thế việt vị khi nhận đường chuyền của Martial nhưng pha xử lý quyết đoán tiếp theo của anh thực sự khiến cho hơn 3 vạn khán giả phải ngẩn người thán phục. Tất cả gợi nhớ thời kỳ đỉnh cao qua chưa lâu của “gã Shrek”, chân sút không thể thay thế của tuyển Anh suốt một thời gian dài.

Đội chủ nhà Derby có cơ hội gỡ hòa ở phút 22 nhưng Nick Blackman lại đánh đầu đưa bóng thẳng vào tay thủ thành De Gea. Phía Man United, Martial xử lý bóng khá rườm rà nên không thể làm hơn chốt chặn Scott Carson ở tình huống đối mặt phút 35. Rooney cũng bỏ lỡ một tình huống có thể đào sâu cách biệt ngay sau đó nhưng cặp trung vệ Stephen Warnock và Nick Blackman đã kịp thời lùi về cản phá.

Pha phản công nhanh phút 37 đã đem lại bàn gỡ hòa 1-1 cho Derby County trong niềm vui ngất trời của các CĐV. Chris Martin tỉa bóng đầy cảm giác để George Thorne thoát xuống xé toang hàng phòng ngự đội khách, hãm bóng bằng mũi giày trước khi hất thêm một nhịp, đánh bại David De Gea.

Trung vệ Daley Blind lập công cho M.U

Hàng loạt cơ hội bị cầu thủ đôi bên bỏ lỡ đầu hiệp hai trước khi Man United vượt lên ở phút 65. Jesse Lingard thực hiện pha căng ngang từ biên phải và trung vệ Daley Blind xuất hiện hết sức bất ngờ trong vòng cấm địa đội chủ nhà, đệm bóng vào lưới Scott Carson.

Juan Mata đóng góp bàn ấn định chiến thắng 3-1

Khá vô duyên với bàn thắng trong trận đấu này nhưng tiền đạo trẻ người Pháp Anthony Martial lại lập công lớn khi anh lần thứ nhì kiến tạo thành công để Juan Mata ghi bàn thắng ở phút 83, ấn định chiến thắng 3-1 và Man United đường hoàng tiến thẳng vào vòng đấu thứ 5 mặt trận FA Cup.

13/ 15 cặp đấu còn lại của vòng 4 FA Cup sẽ diễn ra đêm 30 và rạng sáng 31-1, trong đó có những trận đáng chú ý như Liverpool gặp West Ham, Aston Villa đương đầu Man City, Crystal Palace gặp Stoke, Arsenal tiếp Burnley…

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *