Bên bờ hạnh phúc

Sau khi vượt qua Grigor Dimitrov ở vòng 3 để lập kỷ lục 300 trận thắng tại các giải Grand Slam, Roger Federer tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ bằng chiến thắng 7-6, 6-2 và 6-4 trước Tomas Berdych ở trận tứ kết diễn ra chiều 26-1, qua đó lập chiến tích 12 lần góp mặt ở bán kết Úc mở rộng sau 13 lần tham dự.

Tomas Berdych hy vọng sẽ viết lại chương mới trong lịch sử đối đầu với Federer sau khi đã để thua 15/21 lần chạm trán trước đó. Thế nhưng, chiều cao 1,96 m cùng những quả giao bóng như búa bổ hoàn toàn không giúp ích được nhiều cho Berdych và anh phải gác vợt trước Federer chỉ sau 2 giờ 6 phút tranh tài. Federer chỉ phạm 26 lỗi đánh bóng hỏng và bù lại bằng 48 điểm winner, chưa kể hiệu suất lên đến 83% ở những lần lên lưới tấn công với 24/29 lần thành công (Berdych mắc 27 lỗi đánh bóng hỏng, giành 27 điểm winner và hiệu suất lên lưới thành công chỉ 36%).

Djokovic nhẹ nhàng vào bán kết, sẵn sàng cho trận đấu trong mơ với Federer

Đây là chiến thắng thứ 80 của Federer riêng tại giải đấu trên đất Úc và tay vợt 34 tuổi này hy vọng sẽ bắt kịp thành tích 5 lần vô địch của Djokovic mà điều kiện tiên quyết là thắng chính… Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới vào bán kết sau chiến thắng dễ dàng 3-0 trước tay vợt Nhật Bản Nishikori. Tỉ số lần lượt là 6-3, 6-2 và 6-4 chỉ sau 127 phút so tài đã giúp Djokovic chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị số 1 thế giới.

Federer và Djokovic có số trận thắng – thua ngang nhau sau 22 lần chạm trán nhưng ưu thế vẫn có phần nhỉnh hơn cho Djokovic khi anh giành chiến thắng 3 trận gần nhất trong khuôn khổ một giải Grand Slam. Chưa kể, Djokovic chưa từng thất bại ở 5 lần góp mặt tại các trận bán kết Úc mở rộng. Trong khi đó, Federer khát khao một cơ hội đăng quang sau hơn 3 năm rưỡi trắng tay ở các giải đấu lớn…

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *