Bên bờ hạnh phúc

Dù được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Atletico Madrid nhiều khả năng vẫn sẽ vượt qua Celta Vigo vào đêm nay, bởi khát khao, bản lĩnh và đặc biệt là lợi thế sân nhà.

Griezmann sẽ bùng nổ để đưa Atletico vào bán kết

Khó khăn của Atletico trong giai đoạn khốc liệt này đã bị nhân lên gấp bội, sau trận hòa Sevilla 0-0 cuối tuần vừa rồi. Cùng với việc cũng bị Celta Vigo cầm hòa 0-0 ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua trước đó, thầy trò HLV Diego Simeone thực sự đang rơi vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, chọn đường nào cũng nguy hiểm.

Nói vậy bởi nếu Atletico dốc sức trận này, họ sẽ gặp rất nhiều rủi ro về lực lượng cho cuộc đại chiến với Barca tại La Liga sau đây ít ngày. Nhưng nếu không tung hết sức, để rồi không may bị loại, El Cholo và các học trò sẽ gặp vấn đề lớn về tinh thần và phong độ.

Dẫu vậy Atletico rồi cũng phải chọn cho mình một con đường. Và với tính cách của HLV Simeone, chính thực tế đã diễn ra dưới triều đại El Cholo tại Calderon những năm qua, có thể tin rằng Atletico sẽ chơi hết sức ở trận này. Triết lý của HLV Simeone là “từng trận một”. Họ sẽ giải quyết xong trận này, rồi sau đó sẽ tính tiếp.

Tất nhiên, Atletico cũng xoay vòng đội hình, nhưng sẽ chỉ cho một vài trụ cột đang quá tải được nghỉ. Đồng thời đó phải là các vị trí có cầu thủ đá thay ở chất lượng gần tương đương. Đó có thể là việc Gabi, Juanfran hay Vietto nhường chỗ cho Thomas, Gamez và Carrasco. Chất lượng đội hình Atletico sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Và điều quan trọng, những cầu thủ ra sân sẽ chơi với tất cả sức lực, ít nhất cho tới khi Atletico đã cầm chắc chiến thắng, cũng như tấm vé vào bán kết.

Atletico buộc phải chơi hết mình, vì Celta Vigo sẽ rất đáng sợ vào đêm nay. Đội bóng của HLV Eduardo Berizzo đang ấp ủ khát vọng giành vé ngay tại Calderon. Điều này thể hiện qua việc họ thậm chí “buông” cả trận gặp Vallecano tại La Liga cuối tuần trước (thua 0-3) khi ra sân với đội hình B, cho gần như tất cả trụ cột nghỉ ngơi từ Jonny, Wass, Radoja, Orellana, Aspas cho đến Guidetti. 

Dẫu vậy nếu chơi hết sức, Atletico vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Bởi chất lượng đội hình của họ vẫn vượt trội so với đối thủ. Đặc biệt, El Cholo và các học trò được bảo vệ bởi “thánh địa” Calderon. Với Atletico, họ có thể vượt qua bất cứ khó khăn nào khi được thi đấu tại đây, trước hàng vạn CĐV cuồng nhiện của mình. Thực tế, họ đang bất bại cả 12 trận sân nhà vừa qua, trong đó giành tới 10 chiến thắng. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *