Bên bờ hạnh phúc

Hoài Linh và Khắc Việt không có cùng quan điểm trong việc lựa chọn thí sinh vào vòng Chung kết Ca sĩ giấu mặt mùa đầu tiên.

Sau nhiều vòng thi, "Ca sĩ giấu mặt" đã tìm được khá nhiều tài nằng sở hữu chất giọng có nhiều điểm tương đồng với các ca sĩ tên tuổi của showbiz Việt. Những gương mặt tài năng sẽ tiếp tục trải qua ba đêm bán kết nữa để bước vào đêm chung kết đầy cam go.

Ngay trong đêm bán kết đầu tiên của "Ca sĩ giấu mặt", các giám khảo đã bất đồng quan điểm trong việc lựa chọn thí sinh. Nam ca sĩ Khắc Việt cho rằng anh dành cả 5 phiếu "đồng ý" vì sự nỗ lực của cả 5 thí sinh. Trong khi đó, giám khảo chính Hoài Linh khẳng định: "Bởi vì chúng ta còn 2 đêm bán kết nữa, nếu ngày hôm nay chúng ta chọn lựa sai dù chỉ 1 người thôi, thì tội nghiệp cho thí sinh hát giống nhất trong hai đêm kế tiếp, họ sẽ mất đi cơ hội được vào vòng chung kết".

 
Khắc Việt
Hoài Linh và Khắc Việt tranh cãi trong việc lựa chọn thí sinh bước vào đêm chung kết

 

 

Tán đồng với ý kiến của nghệ sĩ Hoài Linh, nam ca sĩ Quang Lê cũng cho rằng không phải chỉ cần hát giống ca sĩ, mà các thí sinh còn cần phải trình diễn thật tốt: "Các yếu tố trình diễn sân khấu, phong cách, thần thái đều cần phải thật tốt thì các thí sinh mới có thể đi tiếp và thi đấu với các bạn khác ở vòng trong".

Ca sĩ Quang Lê ủng hộ quyết định của danh hài Hoài Linh là phải chia đều cơ hội cho các thí sinh của đêm thi sau
Trước sự áp đảo của danh hài Hoài Linh và ca sĩ Quang Lê, MC Trường Giang giả bộ giận dỗi, anh chạy xuống ôm Khắc Việt để an ủi

 

 

Thí sinh Tuấn Khương với ca khúc "Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều" đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng giám khảo đêm Bán kết 1. Ngay cả giám khảo chính Hoài Linh cũng khẳng định nếu so sánh về giọng hát của Khánh Phương và Ưng Hoàng Phúc thì giọng của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc sẽ khó giả hơn: "Khánh Phương có chất đặc biệt riêng, đó là những cái luyến láy của riêng Khánh Phương. Ưng Hoàng Phúc thì lại hát giọng trên mũi, và khi trầm xuống thì lại rất khó giả". Trong lời nhận xét của giám khảo chính Hoài Linh đã thể hiện sự ưu ái dành cho Tuấn Khương.

 
Tuấn Khương xuất sắc với ca khúc hit một thời của Ưng Hoàng Phúc "Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều"
Nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc khá xúc động khi tìm ra bản sao của mình

 

Sở dĩ giám khảo chính Hoài Linh nhắc đến cả hai nam ca sĩ vì thí sinh Trường Tam đã có phần thể hiện xuất sắc với ca khúc "Ngàn lần khắc tên em". Nam ca sĩ Khánh Phương đã phải rời bàn giám khảo để lên sân khấu ôm "gà cưng" của mình.

Khánh Phương thú thật rằng mình quá ấn tượng về "độ giống" trong giọng hát của Trường Tam: "Khi nghe Trường Tam hát nửa bài hát đầu thì Khánh Phương đã cảm thấy đổ mồ hôi hột rồi, bởi vì tôi không nghĩ Trường Tam có thể hát giống đến mức như vậy. Cách đây vài hôm khi hai anh em tập với nhau, Khánh Phương thấy Trường Tam chỉ mới hát giống 95% thôi, và hôm nay đã giống đến 100% rồi".

Khánh Phương quay trở lại trên sân khấu của đêm Bán kết 1
Khánh Phương cùng "gà cưng" Trường Tam trong ca khúc "Ngàn lần khắc tên em"
Hoài Linh và Quang Lê đều dành nhiều lời khen ngợi cho Trường Tam vì anh hát giống Khánh Phương đến khó tin
Khánh Phương quá phấn khích phải đứng bật dậy và chạy lên sân khấu ôm Trường Tam
 
Cả hai khá xúc động trong phần giao lưu cùng MC Trường Giang
 

 

 

Ngoài Khánh Phương, các giám khảo đều phải công nhận giọng hát Trường Tam có tiến bộ vượt bậc so với vòng loại. Duy chỉ có giám khảo Hoài Linh nhận ra trong giọng của thí sinh đến từ Phú Yên vẫn còn âm giọng miền Trung.

Phấn khích đến mức phải đập bàn, ca sĩ Quang Lê chia sẻ anh rất ngạc nhiên khi nghe Trường Tam đứng sau ô cửa hát quá giống "bản chính", anh cảm thấy "đau đầu" vì lo lắng cho thí sinh của mình. Trường Tam còn khiến ca sĩ Quang Lê và các giám khảo ngạc nhiên hơn nữa khi bật mí dòng nhạc sở trường của mình là Bolero trữ tình với ca khúc "Hãy quên anh" của nhạc sĩ Phương Kim.

Không gặp nhiều thuận lợi như Trường Tam và Tuấn Khương, thí sinh của ca sĩ chính Khởi My là Nguyệt Tâm phải bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM để tham gia vòng bán kết. Tuy nhiên do phải chịu sự thay đổi về thời tiết, Nguyệt Tâm gặp trở ngại về sức khỏe khiến phần thi với ca khúc "Dễ thương" mang lại nhiều nuối tiếc cho ban giám khảo. Trước đó, thí sinh xuất hiện đầu tiên trong chương trình là Huy Hoàng cũng khá "khớp" sân khấu và thể hiện "Biết nói là tại sao" chưa thực sự ấn tượng sau ô cửa giấu mặt.'

Khởi My và thí sinh Nguyệt Tâm với ca khúc "Dễ thương"

 

Thái Hiển cũng được ban giám khảo đánh giá cao khi giọng hát và phong cách trình diễn của anh đều có nét giống ca sĩ chính Quang Lê. Ngoài bài thi "Hai chuyến tàu đêm", Thái Hiển còn song ca cùng nam ca sĩ Quang Lê trong ca khúc "Cõi nhớ" của nhạc sĩ Sông Trà.

Chung cuộc, Trường Tam, thí sinh của nam ca sĩ Khánh Phương trở thành người đầu tiên nhận tấm vé vào đêm chung kết và tiến đến cơ hội trở thành Quán quân "Ca sĩ giấu mặt" mùa đầu tiên với 186/200 lượt bầu chọn. Thái Hiển và Tuấn Khương có cùng số phiếu 179/200 lượt bầu chọn. Cả hai vẫn còn cơ hội tiến vào đêm chung kết, nếu đây là lượt bình chọn cao nhất trong 12 thí sinh bị loại trong 3 đêm bán kết.

 

Đêm Bán kết 2 "Ca sĩ giấu mặt" sẽ được phát sóng 21h tối chủ nhật 31/1 với sự xuất hiện của ca sĩ Đan Trường, Bảo Thy, Phương Thanh, Hồ Quang Hiếu và Thanh Thảo.

Nguồn: Lam Vũ / Trí Thức Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *