Bên bờ hạnh phúc

Chẳng những chính quyền đoàn thể địa phương mà nhiều bà con ở ấp Thành Khương, xã Thành Đông, huyện Bình Tân đều đồng cảm với hoàn cảnh bệnh tật của gia đình anh Nguyễn Văn Sanh. Thực tế đúng như vậy. 30 tuổi, vốn là trụ cột chính trong gia đình nhưng 2 năm nay, từ khi mắc chứng lao phổi, nhiễm trùng huyết, ngoại trừ sức khỏe suy kiệt, không còn khả năng lao động, kinh tế gia đình cũng lầm vào cảnh khốn cùng.

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Anh Nguyễn Văn Sanh

Trong khi bệnh tình của anh Sanh chưa có khả năng chạy chữa thì cha ruột của anh – ông Nguyễn Văn Răng đột ngột bị tai biến, thoái hóa khớp và loét dạ dày, lâu nay chỉ nằm một chỗ. Đã vậy, mẹ anh – bà Lê Thị Ấm lại phát hiện mình bị chứng ung thư phổi, sức khỏe cũng chẳng khá hơn. Bấy lâu lo tiền chạy chữa lẫn sinh hoạt hằng ngày của ba người bệnh đều đổ dồn lên vai chị Thủy – người con gái lớn trong gia đình.

Anh Sanh và cả cha mẹ anh đều mắc phải những căn bệnh khiến sức khỏe suy kiệt, kinh tế gia đình lâm vào cảnh khó khăn

Không ruộng đất canh tác, cha mẹ và người em mắc bệnh ngặt nghèo, không tiền thang thuốc, chị Thủy chỉ ra công chăm sóc chứ bấy lâu chi phí điều trị cho ba người mấy chục triệu đồng đều do chị xoay sở tiền vay bạc hỏi mà có. Tận dụng khoảng đất nhỏ quanh nhà, hằng ngày chị thu hoạch ngò gai bỏ mối ở chợ kiếm tiền lo 2 bữa ăn. Tuy sức khỏe cũng có vấn đề nhưng thình thoảng có ai mướn làm khoai chị cũng ráng làm để đóng tiền lời hằng tháng.

Chị Thủy thu hoạch ngò gai, bỏ mối ở chợ để kiếm tiền lo cho bữa cơm của cả nhà

Công việc mùa vụ của chị Thủy thu nhập bấp bênh trong khi không còn nguồn nào xoay sở. Phận làm con, làm chị như chị Thủy chỉ biết cắn răng nhìn ba người thân phải ngày đêm gắng chịu những cơn đau nhức. Rất mong các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay giúp cho gia đình này vượt qua cơn bỉ cực.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Gia đình anh Nguyễn Văn Sanh, ấp Thành Khương, xã Thành Đông, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *