Bên bờ hạnh phúc

Đó là khẳng định của Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an).

Cục trưởng Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ Đoàn Việt Mạnh. Ảnh: VGP/Thanh Liêm

 

 

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Trung tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an, cảnh sát giao thông (CSGT) không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC; không được cản trở hoạt động của phương tiện.

CSGT phải phối hợp với cảnh sát PCCC tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Thông tư 57 về trang bị phương tiện chữa cháy trên ô tô để người dân hiểu và thực hiện.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho biết, trong thời gian tới, lực lượng CSGT, cảnh sát PCCC sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền cho chủ phương tiện và chưa tiến hành xử phạt ô tô thiếu bình chữa cháy.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh nhấn mạnh việc ban hành Thông tư 57 là để nâng cao ý thức PCCC cho người quản lý, người sử dụng phương tiện; giúp cho người sử dụng phương tiện giao thông cơ giới có phương án, phương tiện để kịp thời xử lý cháy, nổ ô tô ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, nhất là trong tình huống khẩn cấp.

 

Ông Đoàn Việt Mạnh cho biết Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng không được tham gia kinh doanh, buôn bán thiết bị PCCC vì đó là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quy định của ngành, trừ những đơn vị có chức năng theo quy định.

Nếu người dân phát hiện hành vi vi phạm vấn đề nêu trên, đề nghị phản ánh về cơ quan Thanh tra của Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ theo số điện thoại 069.43087 hoặc 0913211258.

Nguồn: Thanh Liêm ( Chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *