Bên bờ hạnh phúc

Triển khai Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị định 127 của Chính phủ, từ đầu năm đến nay, tại Phòng Bảo hiểm thất nghiệp trực thuộc Trung tâm giới thiệu việc làm Vĩnh Long đã tiếp nhận trên 850 hồ sơ đăng ký hưởng chi trả trợ cấp của người lao động.

Nếu trong tháng 1/2010 số lượng lao động đến đăng ký thất nghiệp tại Phòng Bảo hiểm thất nghiệp chỉ có 25 người, thì đến nay, Phòng Bảo hiểm thất nghiệp tiếp nhận trên 850 hồ sơ của người lao động. Trong đó, có khoảng 60% hồ sơ của lao động trong tỉnh và 40% hồ sơ của lao động các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Hiện nay, Phòng Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh đã hoàn tất hồ sơ cho trên 800 lao động, trong đó có trên 510 người đã nhận được quyết định trợ cấp hàng tháng của Sở Lao động – Thương binh – Xã hội và gần 100 người được chuyển hướng trợ cấp thất nghiệp về các địa phương.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho người lao động sớm có việc làm mới, ổn định đời sống, Phòng Bảo hiểm thất nghiệp còn phối hợp với Trung tâm tư vấn, giới thiệu việc làm cho 730 lao động và đào tạo nghề miễn phí trong thời gian 3 tháng cho 6 lao động có nhu cầu.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *