Bên bờ hạnh phúc

Trước đây, chị Mai Thị Thu là trụ cột gánh vác gia đình, chăm lo cho cha mẹ già và đứa con trai nhỏ. Thế nhưng, từ khi chị có những dấu hiệu phát bệnh – căn bệnh suy thận, chồng chị đã bỏ đi, để lại nỗi đau không nguôi khiến sức khỏe và tinh thần của chị ngày thêm suy sụp. Căn bệnh diễn tiến nghiêm trọng gây ra nhiều biến chứng hiểm nguy: suy tim, tăng huyết áp, phải chạy thận liên tục 3 lần một tuần để duy trì sự sống.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 310: Chị Mai Thị Thu

Cơ thể xanh xao chẳng còn sức sống, từng nhịp thở thoi thóp theo vòng quay của chiếc máy lọc thận. Những vòng quay mà chị biết rằng sẽ có lúc dừng lại nếu như chị chẳng còn gắng gượng nổi trước bệnh tật và bao nỗi buồn. Nằm đó để lắng nghe từng nhịp quay từ chiếc máy bên cạnh, từng cơn đau nhức, chị chỉ ước ao mình có thể tìm lại sức khỏe, tìm lại thời gian để chăm lo cho gia đình như bao người.

Mỗi tuần lọc thận 3 lần, chị Thu cố gắng duy trì sự sống bởi hiện giờ, chị là trụ cột cho cha mẹ già và con thơ

Bên trong là phòng chạy thận là bao bệnh nhân đối mặt với chuỗi ngày sinh tử mong manh, bên ngoài là biết bao gương mặt người thân âu lo, khắc khoải đợi chờ. Suốt bao năm đến bệnh viện cùng con cũng là từng ấy thời gian bà Ba ngồi đếm thời gian trong nỗi buồn và nước mắt, hi vọng cho con tìm được sự sống để thân già bớt quạnh hiu…

Những ngày bà và chị ở bệnh viện, ông Đinh Văn Tám lại một mình ở nhà quán xuyến gia đình và chăm lo cho cháu nhỏ. Ở tuổi gần đất xa trời, ông vẫn nặng mang bao nỗi lo khi chứng kiến mái nhà dột xiêu, cháu nhỏ cút côi thiếu tình thương của cha và bệnh tật đeo mang đứa con gái suốt bao tháng năm dài.

Sự bất lực của chị trước căn bệnh chẳng thể so với nỗi lo về sức khỏe của cha mẹ già và tương lai của đứa con trai nhỏ khi cháu sinh ra đã chẳng được mạnh lành như bao người.

Những ngày chị đi chạy thận tại bệnh viện, có nhiều lúc cháu Mai Lê Quang Nhân lên cơn sốt cao, buộc lòng bà Ba phải bỏ chị một mình ở lại chạy thận, rối tất tả về nhà cùng ông chăm lo cho cháu. Căn bệnh hở van tim và chứng rối loạn thần kinh thị giác khiến sức khỏe cháu Nhân suy yếu, gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp và học tập. Tình thương gia đình dành cho cháu cũng chẳng thể đủ đầy khi người cha đã bỏ ra đi khi cháu còn thơ bé. Chứng kiến mẹ bị bệnh tật hành hạ, bao lần cháu Nhân đau đớn khóc gọi mẹ mà chẳng thể diễn đạt thành lời.

Nặng lòng thương con đeo mang bệnh tật, giọt nước mắt tưởng đã cạn trên gương mặt già nua héo hắt lại tuôn ra như tình thương con trẻ chẳng thể nói thành lời của người cha già. Mái nhà đơn sơ, cái cột, cái kèo nghiêng ngã, đến chiếc ghế ngồi cũng xiêu vẹo bởi khó nghèo và bệnh tật cứ mãi đeo mang nhưng có lẽ hình ảnh người cha già vẫn nhen nhóm bếp lửa nhỏ, thắp lên ngọn lửa ấm cho gian nhà bớt quạnh hiu khiến chúng ta có thêm niềm tin rằng, tình yêu thương và nghị lực mà ông bà dành cho nhau và cho chị Thu cùng đứa cháu nhỏ sẽ là động lực lớn giúp gia đình tiếp tục có thêm hi vọng về những điều tốt đẹp hơn ở ngày mai. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Mai Thị Thu, ấp Tân Quới Rạch, xã Tân Bình, Phụng Hiệp, Hậu Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *