Bên bờ hạnh phúc

Quạnh quẽ nơi mái nhà xác xơ hằn lên bao thiếu thốn, nỗi xót xa của người làm mẹ, vì bệnh tật không thể chăm lo cho chồng con cứ ngày đêm quay quắt trong tim chị Trần Ngọc Giàu. Đau đớn, mệt mỏi khi căn bệnh hạch limphoma ác tính nay đã di căn, niềm tin vững vàng giúp chị mạnh mẽ giành lấy sự sống chính là vòng tay chở che và tình yêu mà anh Minh, cháu Quỳnh dành trọn cho chị giữa bộn bề nỗi lo cơm áo gạo tiền. 

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 308: Chị Trần Ngọc Giàu

Nuốt nước mắt chịu đựng nỗi đau phải lìa xa đứa con còn trong bụng, 2 năm qua, với chị Giàu sẽ là những chuỗi ngày bi kịch biết bao nếu bên chị không có anh Minh cận kề động viên an ủi. Đã cùng nhau hai lần vào ra phòng mổ từ khi những u hạch ở cổ di căn sang não và tủy khiến đôi mắt trở nên mờ hơn, tay chân thì ngày thêm yếu ớt chẳng thể đi đứng được, chị hiểu, chính bờ vai của chồng trong những giây phút sinh tử nghiệt ngã của cuộc đời là nơi duy nhất chị có thể tựa vào để tìm lấy cho mình cơ hội sống. 

Gác lại bao nỗi lo toan hằng đêm cứ chập chờn trong giấc ngủ, một ngày mới của anh Minh – chồng chị Giàu lại lặng lẽ bắt đầu với những công việc quen thuộc là chăm lo cho vợ từ chuyện ăn uống, giặt giũ cho đến thuốc thang.

Giữa căn nhà bé nhỏ, ọp ẹp thiếu thốn bủa giăng, khoảng trời nhỏ của chị Giàu giờ chỉ là chiếc giường con chật chội. Mọi sinh hoạt ăn uống đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi tay chân ngày thêm teo tóp, phần sống lưng được phẫu thuật xử lí khối u di căn đến nay vẫn chưa lành lại. Tình yêu thương và đôi tay ân cần của anh Minh trong những ngày qua đã giúp chị chăm lo tất cả. 1 muỗng cơm chị ăn được là thêm 1 niềm vui, khỏa lấp trong anh bao mệt mỏi. Nhìn chồng, chị thầm cảm ơn anh và tin rằng cuộc sống vẫn chưa từ bỏ mình khi bên chị luôn có anh là điểm tựa vững chắc, và chỉ cần có 1 cơ hội được vô thuốc đều đặn là bản thân sẽ nhanh khỏe mạnh để sống với chồng con.

Được chồng con yêu thương hết mực, vậy nhưng tận sâu trong tim người làm mẹ, nỗi xót xa cứ thêm lớn dần khi không thể tự tay chăm sóc được cho các thành viên trong gia đình, dù chỉ là bữa cơm giản đơn sau 1 ngày lao động vất vả. Bệnh tình trở nặng, đó cũng là lúc chị lau nước mắt nhìn anh 1 mình bươn chải với đủ công việc làm thuê nặng nhọc, phải chạy vạy khắp nơi xoay sở tiền nong cho đợt vô thuốc tiếp theo.

Còn đứa con gái mới lên lớp 7, việc học cứ diễn ra trong nỗi lo âu phập phồng mỗi khi sức khỏe của mẹ chuyển biến xấu. Cứ như thế mà tuổi thơ em lặng lẽ trôi qua trong nỗi sợ hãi, sợ những bất trắc sẽ đến, cướp đi hình ảnh thân thương của một người mẹ – mà với một đứa trẻ như Quỳnh đó chính là chốn bình yên nhất, là điểm tựa của tâm hồn.

Bao lần nhìn mẹ phải giành giật sự sống trên bàn mổ, rồi những chuyến đi điều trị bệnh hàng tháng trời, với Quỳnh đó là những giây phút mà em luôn dặn lòng phải cứng rắn, mạnh mẽ hơn để cha mẹ được yên tâm về mình. 14 tuổi, đã hiểu hết những cơ cực đời cha, những đau đớn mà căn bệnh ngày đêm giày vò cơ thể mẹ, em biết sự lạc quan nơi mình sẽ là động lực tiếp thêm cho mẹ niềm tin đẩy lùi bệnh tật.

Một mình ôm nỗi lo về bao khoản nợ đã vay, cả những chi phí sắp tới để đưa vợ mỗi 2 tuần 1 lần vô hóa chất, những băn khoăn trong anh Minh chỉ khuây khỏa ít nhiều khi có thể đi làm kiếm thêm chút tiền bằng công việc làm thuê, đặt trúm, đặt cá. Vài chục ngàn đồng, đôi khi chỉ đủ mua cho vợ chút đồ ăn ngon tẩm bổ, nhưng anh luôn dặn lòng: vất vả thế nào cũng phải ráng. Dường như giữa cảnh sống nghèo khó thiếu thốn, càng gian nan cái nghĩa vợ chồng của anh Minh và chị Giàu càng thấm đượm câu “muối mặn gừng cay”. Thế mới biết giá trị cốt lõi trong cuộc sống gia đình vẫn là hai chữ thủy chung mà người vợ người chồng vẫn dành trọn cho nhau trong mọi khó khăn. Nó đâu dễ bị bào mòn bởi sự bẫn chật thiếu thốn, bởi sự đe dọa của bệnh tật vẫn từng ngày lấy đi những tháng ngày bình yên nơi gia đình này.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Trần Ngọc Giàu, khu vực Bình Hưng, Phường Phước Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *