Bên bờ hạnh phúc

Sáng 16/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia Samdech Say Chhum đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đón Chủ tịch Thượng viện Campuchia 
Samdech SayChhum. Ảnh: TTXVN

 

 

Tại buổi hội đàm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vui mừng chào đón ông Samdech Say Chhum có chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của trên cương vị Chủ tịch Thượng viện Campuchia, đồng thời tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Nhà nước, hai Quốc hội và nhân dân hai nước.

Chúc mừng những thành tựu phát triển của Campuchia thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước láng giềng, trong đó có Campuchia. 
Vui mừng được tới thăm Việt Nam, Chủ tịch Thượng viện Campuchia đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới đất nước, tin tưởng và hy vọng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam sẽ tiếp tục dành được những thành tựu mới trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 
Trong hợp tác nghị viện, hai nhà lãnh đạo vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp giữa cơ quan lập pháp hai nước thời gian qua. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, hợp tác đào tạo nhân lực, chia sẻ kinh nghiệm lập pháp và giám sát cũng như ủng hộ và hỗ trợ tích cực lẫn nhau trên nghị trường quốc tế và khu vực như Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á, Liên minh nghị viện thế giới. 
Trên tinh thần đó, hai nhà lãnh đạo cùng thống nhất tăng cường trao đổi đoàn các cấp, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn nghị viện. Quốc hội hai nước đẩy mạnh vai trò giám sát việc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được giữa hai Chính phủ, nhất là tiến độ phân giới cắm mốc, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa-giáo dục và an ninh quốc phòng.
Trong hợp tác song phương, Chủ tịch Thượng viện Campuchia đánh giá cao tiến độ phân giới cắm mốc biên giới chung thời gian qua khi đã hoàn thành 83% kế hoạch. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực chung của nhân dân hai nước trong việc giải quyết thỏa thuận hợp tác biên giới trên bộ chung với quyết tâm xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định và phát triển vì sự bình yên của nhân dân hai nước.
Ông Say Chhum cũng đánh giá cao các dự án đầu tư của Việt Nam tại Campuchia, nhất là các dự án trong lĩnh vực viễn thông, khai khoáng, y tế, ngân hàng, đồng thời mong muốn kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 5 tỉ USD trong năm 2015 và tăng mạnh vào các năm tiếp theo. 
 
Nguồn: Hoàng Lâm ( Chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *