Bên bờ hạnh phúc

Mười mấy năm lênh đênh cảnh sống thuê trọ như một nỗi ám ảnh không chỉ với riêng Giàu mà còn là của tất cả các thành viên còn lại trong gia đình của bà Phan Thị Hường ngụ ấp Bình An B, thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Căn nhà trọ của hai mẹ con Giàu chỉ vỏn vẹn hơn mười mét vuông, đơn sơ với vài vật dụng cũ kĩ duy chỉ có chiếc bàn thờ là quý nhất cũng được tận dụng để các vật dụng sinh hoạt hàng ngày. Khó khăn cứ chất chồng theo năm tháng, mơ ước giản đơn của gia đình là có được một mái nhà lành lặn để làm chốn dừng chân mà vẫn chưa thể làm được vì gánh nặng áo cơm, bệnh tật.

Video clip chương trình Chắp cánh ước mơ – Kỳ 338: Bà Phan Thị Hường

Dù quãng đời đã qua đối với Giàu chưa bao giờ là bình yên, nhưng người thanh niên trẻ vẫn không cho phép mình gục ngã trước khó khăn mà vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai.

Vụ tai nạn giao thông cách đây hơn 4 năm đã khiến Giàu không còn khả năng lao động nặng, nhưng sau quãng thời gian dài kiên trì thì Giàu cũng tìm được công việc lắp ráp quạt cho một công ty. Yêu cầu công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều, lênh đênh khắp các tỉnh Miền Đông và Miền Tây, dù vất vả nhưng mỗi tháng Giàu tiện tặn để dành được ít tiền cho mẹ khám bệnh. Sớm thiếu vắng sự chở che của một người cha, hơn ai hết, Giàu biết mình phải thật mạnh mẽ để tự lập, có thể làm một người trụ cột để đỡ đần mẹ.

Không còn khả năng lao động nặng, Giàu tìm được công việc lắp ráp quạt cho 1 công ty

Gần bước sang tuổi năm mươi, người phụ nữ này có lẽ chẳng còn nhớ nổi mình đã phải dời đổi bao nhiêu căn trọ, làm bao nhiêu công việc để mưu sinh. Hơn 1 lần dang dở hạnh phúc vì chồng đột ngột qua đời, bà Hường đã phải một mình đơn độc làm điểm tựa cho hai đứa con thơ trải qua bao sóng gió đời nghèo. Giờ đây, khi sức khỏe đã suy yếu vì bệnh tật bà chỉ có thể gắn bó với công việc giúp việc nhà để mưu sinh, cả phần chi phí thuốc thang hàng ngày giúp cô có thêm chút niềm tin chống chọi với bệnh tật. Cặm cụi bên những công việc không tên, người mẹ nghèo đang nén lòng mình trước bao nỗi trăn trở để khơi dậy chút tia sáng mong manh về một tương lai bình yên hơn sẽ đến với gia đình mình.

Bao nhiêu năm qua, khó khăn dường như luôn chực chờ ập đến để lấy đi sự bình yên của gia đình này, chỉ tình thương yêu dành cho các con là còn lại nơi đây. Đó như là động lực để tiếp thêm cho bà Hường niềm tin để luôn cố gắng vươn lên không mệt mỏi.

Bà Hường gắn bó với công việc giúp việc nhà để mưu sinh

Trở về gian phòng chật hẹp, bà tìm chút hi vọng cho sức khỏe từ những thang thuốc nam đắng ngắt. Căn bệnh ung thư tử cung được phát hiện cách đây hơn một năm luôn là nỗi ám ảnh với bà Hường, với Giàu và Dũng. Người mẹ nghèo bao lần nuốt nước mắt tự hỏi đó có phải là dấu chấm hết cho những tháng ngày rong ruổi mưu sinh nơi xứ người luôn chật chội nỗi lo của gánh áo cơm.

Thế nhưng, nơi gian nhà trọ tối tăm này ngày ngày vẫn đong đầy hơi ấm của một gia đình dù từ lâu đã thiếu đi tình thương của một người cha, người chồng. Bà Hường hiểu rằng, các con dù đã lớn, đã tự bước đi bằng đôi chân của mình nhưng vẫn cần một bàn tay vun vén chăm lo của một người mẹ.

Mơ ước suốt mười mấy năm của gia đình đã thành hiện thực. Một căn nhà lành lặn vững chắc đã mọc trên mảnh đất quê hương ở thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, nơi bà tha thiết được trở về suốt những ngày tha phương nhọc nhằn, vất vả.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Phan Thị Hường, ấp Bình An B, thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

2/ Chương trình “Chắp cánh ước mơ”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Cẩm Nhường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *