Bên bờ hạnh phúc

Nhận được đơn của em Nguyễn Thị Bé Hiền xin được trợ giúp khẩn cấp cho cha của em là ông Nguyễn Văn Mười, 46 tuổi, ở ấp Thành Trí, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân; ngày 24/11, Địa chỉ nhân đạo đã tìm đến địa chỉ trên nhưng chỉ gặp được chính quyền và bà con hàng xóm vì ông Mười đã được người dân đưa cấp cứu sang BVĐK thành phố Cần Thơ ba hôm trước đó.

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Ông Nguyễn Văn Mười

Theo một số người thân cho biết, ông Mười mang bệnh đã từ lâu nhưng khởi phát nặng nhất khoảng 1 tuần lễ nay, mới ban đầu thì ông chỉ cảm thấy đau nhức, dần dần dẫn tới không đi đứng được gì, ăn ngủ cũng không ngon. Do gia cảnh nghèo khó, không có tiền điều trị nên bệnh nên mỗi lúc một nặng thêm.

Sau khi cấp cứu sang Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ, ông Mười được chuyển về điều trị nội trú tại Khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện. Tình trạng của ông vẫn chưa mấy khá hơn, vì quá đau lưng nên ông chỉ nằm, không thể tự ngồi dậy hay đi lại được. Chẳng những bất tiện khi di chuyển mà việc xoay trở mỗi khi bác sĩ thăm khám cũng rất khó khăn.

Qua trao đổi với bác sĩ điều trị, được biết sau khi thăm khám lâm sàng cũng như siêu âm, chụp X Quang, ông Mười được chẩn đoán mắc cùng lúc hai chứng bệnh: sỏi thận và trượt đốt sống thắt lưng. Cả hai bệnh đều dự kiến có thể phẫu thuật, tuy nhiên, hai bệnh khá nặng, nếu chi phí riêng bệnh thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật cột sống nói chung thì khoảng từ 30 đến 60 triệu, tùy theo mức độ thương tổn và điều trị bệnh sỏi thận thì trên dưới 10 triệu.

Cả đời bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, ông Mười chỉ cầu mong đủ ăn đủ mặt. Thế nhưng, mong ước nhỏ nhoi ấy khó mà thực hiện được khi ông cứ nay ốm mai đau và cũng bởi gắng gượng làm quá sức, không có điều kiện chăm sóc sức khỏe nên khi phát bệnh đã là quá nặng.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Ông Nguyễn Văn Mười, ấp Thành Trí, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

 

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *