Bên bờ hạnh phúc

Với những bờ biển trong xanh, những cánh rừng già hoang sơ, nền văn hóa phong phú, 'ngọc lục đảo của vùng xích đạo' Indonesia sẽ khiến du khách sững sờ.

Ngoài đảo Bali đã trở nên rất nổi tiếng, Indonesia còn rất nhiều điểm đến khác vừa huyền bí, vừa mạo hiểm, lại lãng mạn. Đừng quên ghé thăm 6 điểm đến nổi tiếng dưới đây theo gợi ý của các chuyên gia trên trang SkyScanner.

Lombok

Không hổ với danh xưng “thiên đường không bao giờ mất”, Lombok sở hữu những thác nước hùng vĩ, bờ biển lộng lẫy và núi Rinjani tráng lệ. Dù không được nổi tiếng như người hàng xóm Bali, Lombok hoàn toàn có thể cạnh tranh về chất lượng dịch vụ cũng như phong cách sang trọng. Ngoài ra, Lombok cũng sở hữu nền văn hóa bản địa phong phú, lâu đời bất chấp sức ép của nếp sống hiện đại.

Du khách đến Lombok có thể đặc biệt hứng khởi với nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn như leo núi dài ngày trên ngọn Rinjani, trèo đá tại Air Terjin Betara Lenjiang, lặn với bình dưỡng khí, lặn ống thở hoặc lướt sóng.

Nếu muốn thư giãn, bạn có thể nằm dài ngoài bờ biển, hoặc nuông chiều bản thân cùng các gói massage trị liệu ở đây. Vẫn chưa đủ, bạn có thể đi về bờ biển phía tây Lompok, nơi có 3 hòn đảo nhỏ ở đây, thường được gọi là quẩn đảo Gili. Quần đảo này nổi tiếng với những du khách muốn thử cảm giác trên đảo xa, cùng những hoạt động lặn biển kỳ thú giữa muôn vàn sinh vật biển và san hô.

Yogyakarta

Yogyakarta – điểm du lịch nổi tiếng nhất đảo Java – là một thị trấn phồn hoa giàu có về văn hóa và lịch sử, đồng thời cũng là một trong những thành phố lâu đời nhất Indonesia.

Yogyakarta sở hữu vô số tượng đài kỷ niệm ấn tượng và nhiều tòa nhà cao tầng như Kraton Ngayogyakarta, đài tưởng niệm Tugu và Candi Sambisari… Vốn nổi danh với các thợ thủ công lành nghề và nghệ thuật đương đại, thành phố này là nơi giao thoa văn hóa, trung tâm nghệ thuật múa rối truyền thống và hiện đại của Indonesia.

Khi tới đây, bạn cũng đừng quên viếng đền Borobudur và Prambanan – những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Bạn có thể đến đây theo đoàn du lịch, xe buýt hoặc taxi.

Malang

Sở hữu khí hậu mát mẻ và những đại lộ từ thời thuộc địa, Malang mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn hơn so với Surabaya – thủ phủ của vùng. Được xem như thành phố lớn hấp dẫn nhất vùng Đông Java, “Paris của Đông Java” Malang là một thành phố văn hóa với nhiều trường đại học quan trọng và những tòa nhà lịch sử tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, nơi đây còn vô số cảnh sắc tự nhiên, đồi núi đẹp đến nghẹt thở cùng nhiều đền thờ Hindu bên ngoài thành phố. Malang là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá và tìm hiểu các kỳ quan vùng Đông Java. Hiện có nhiều chuyến bay thẳng nội địa từ các sân bay ở Jakarta (Hali Perdanakusuma và Soekarno-Hatta) đến sân bay gần Malang nhất, Abdul Rachman Saleh.

Raja Ampat

Raja Ampat là một hòn đảo đẹp như tranh vẽ, dân cư thưa thớt và hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác hưng phấn tuyệt vời. Nơi đây không chỉ là địa điểm tuyệt vời cho các thợ lặn, mà còn khiến bạn phải ngạc nhiên trầm trồ với phong cảnh tuyệt diệu của những bãi cát cháy màu trắng, những hòn đảo được rừng rậm bao phủ, mặt biển xanh tựa ngọc, các hang động bí ẩn và đầm phá bí ẩn.

Raja Ampat có lẽ là một trong những chuỗi đảo đẹp nhất châu Á. Theo truyền thuyết địa phương, quần đảo “Bốn vị vua” này là nơi bạn có thể tìm được những cảnh biển tuyệt nhất thế giới.

Công viên Quốc gia Komodo

Công viên quốc gia Komodo là địa điểm độc đáo tại Indonesia dành cho những ai yêu thích sự hoang dã. Được UNESCO bình chọn là một trong 7 kỳ quan thế giới mới, Komodo là quê nhà của trên 5.000 con rồng Komodo lớn cùng hàng chục loại sinh vật trên cạn khác. Thêm vào đó, công viên còn là một trong những nơi có môi trường biển phong phú nhất thế giới.

Đảo Komodo nằm trong quần đảo Lesser Sunda, ở biên giới giữa các tỉnh đông Nusa Tenggara và tây Nusa Tenggara. Có nhiều tàu du lịch chạy xuyên qua công viên. Tại đây có các tour lặn ống thở và lặn có bình dưỡng khí. Một điểm đặc biệt ở đây là bạn có thể trải nghiệm các môn thể thao lặn biển, khám phá những hòn đảo nham thạch xù xì, đảo san hô, làng chài đầy màu sắc và lạ lùng với bãi cát màu hồng nhạt.

Borobudur

Danh sách những thắng cảnh đẹp nhất Indonesia hẳn sẽ vô cùng thiếu sót nếu thiếu vắng cái tên Borobudur. Đây là một di sản thế giới được UNESCO công nhận của Indonesia và được coi là nơi có những đài tưởng niệm cổ kính nhất thế giới.

Là kiến trúc Phật giáo đơn lớn nhất thế giới, địa điểm cổ kính này sẽ làm bạn phải ngạc nhiên với kích thước đồ sộ cũng như những thiết kế, chạm khác cực kỳ ấn tượng. Nằm ngay trung tâm của vùng đồng bằng Kedu phì nhiêu, Borobudur tựa lưng vào những ngọn núi lửa cao vút khiến du khách không khỏi rùng mình.

Theo ngoisao
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *