Bên bờ hạnh phúc

Hai cú đấm liên tiếp của Nice tại Ligue 1 và Gent ở Champions League đã khiến Lyon gục ngã hoàn toàn. Nếu như trận thua đậm 0-3 tại Nice bị PSG bỏ xa trên BXH tới 13 điểm, thì thất bại nhục nhã trước Gent khiến lần đầu tiên trong lịch sử CLB, họ không thể vượt qua vòng bảng tại các sân chơi châu Âu.

Lyon (áo trắng) nhiều khả năng thất thủ ngay trên sân nhà

HLV Hubert Fournier đã nhận trách nhiệm lớn thuộc về mình sau thất bại này. Tuy nhiên, với đội hình quá mỏng như hiện tại, nhiều trụ cột dính chấn thương, các chủ lực còn lại sa sút phong độ. Đặc biệt khi các tân binh gây thất vọng, thì việc Lyon lãnh hậu quả nói trên là điều tất yếu.

Trở lại trận đấu sớm vòng 15 đêm nay, HLV Fournier có sự trở lại quan trọng của Gonalons sau án treo giò, nhưng lại tiếp tục mất Umtiti, Jallet vì chấn thương. Sau hai trận liên tiếp thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 và đều thất bại, trận gặp Montpellier lần này, Lyon sẽ trở lại đội hình 4-3-1-2 quen thuộc từ đấu mùa. Kể từ khi lên dẫn dắt Mãnh sư Hè năm ngoái, HLV Fournier chỉ có thể giúp đội chủ sân Gerland giành chiến thắng nhờ sơ đồ này.

Trong khi Lyon đang lún sâu vào khủng hoảng, thì Montpellier lại hồi sinh mãnh liệt. Từng có lúc tuyệt vọng vì rơi xuống cuối bảng, nhưng thầy trò HLV Rolland Courbis đã thoát dần khỏi khu vực đèn đỏ bằng 3 chiến thắng, 1 trận hòa trong 5 vòng đấu gần nhất. Thêm vào đó với một đội hình gần như mạnh nhất, Montpellier đang cố gắng lấy lại thể diện sau khi để thua mất mặt 2 lần trước Lyon cùng với tỷ số 1-5. “Không dễ để thắng Lyon, dù họ đang có những vấn đều riêng. Tuy nhiên, chúng tôi muốn tìm thấy chiến thắng đầu tiên tại Gerland kể từ mùa 2009/10”, HLV Courbis quyết tâm trước chuyến làm khách này.

Xem ra, Lyon đã rơi vào hoảng loạng thực sự. Vì thế, họ khó tránh khỏi thất bại trước Montpellier.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *