Bên bờ hạnh phúc

Vừa được trở về nhà sau đợt truyền hóa chất, bé Lê Hữu Lộc ngụ ấp Tân Thuận Trong, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre lại phải nhập viện tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu Bến Tre vì bị viêm phổi. Suốt hơn 6 tháng qua, cha mẹ em đã chẳng thể nghỉ ngơi vì liên tục đối mặt với diễn biến rủi ro từ căn bệnh ung thư mắt của cháu Lộc.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 305: Cháu Lê Hữu Lộc

Một bên mắt trái của cháu đã được phẫu thuật lấy đi để tránh tình trạng di căn xâm lấn sang mắt còn lại, khoảng trời tuổi thơ với bao sắc màu tươi đẹp đang dần khép lại khi cháu chỉ vừa tuổi lên năm. Theo chẩn đoán của các bác sĩ tại bệnh viện Ung Bướu TPHCM, việc điều trị cho cháu cần được duy trì liên tục, thường xuyên và tích cực, đây là nỗi lo lớn nhất đối với anh Chí và chị Cương khi đôi vợ chồng trẻ bước vào đời lập nghiệp không có tài sản và nghề nghiệp ổn định.

Công việc làm thuê tại cơ sở dừa của anh chị bắt đầu từ buổi tối hôm trước kéo dài đến sáng hôm sau để mong kiếm được từng đồng tiền ít ỏi tích cóp cho từng đợt điều trị bệnh cho con. Buổi tối bắt buộc phải xa con đi làm, anh chị đành gửi bé Lộc cho người chị thứ hai trông coi dùm để có thể tận dụng thời gian mưu sinh.Từ ngày con phát bệnh, đâu chỉ nỗi lo cho sức khỏe và tính mạng của con, với anh Chí đó còn là từng ngày từng giờ phải đối mặt với số tiền lãi vay nợ nóng bên ngoài, với nỗi bất an khi từng đợt điều trị diễn tiến sắp tới mà không biết kiếm đâu ra tiền xoay sở khi gia tài anh dành cho gia đình chỉ có nghị lực và tình thương dành cho vợ con. Giờ nghỉ ngơi của mọi người lại trở thành giờ lao động bươn chải, đối với anh Chí và chị Cương, mọi khó khăn anh chị đều đồng lòng vượt qua, thế nhưng đối mặt với cảnh nghèo và bệnh tật nghiệt ngã, không biết rồi đây anh chị có thể chống chọi đến bao lâu nữa khi bản thân sức khỏe cũng không thể mạnh lành khi liên tục thức đêm để tìm kế sinh nhai.

Đôi mắt của con – anh Chí chẳng thể giữ được trước bệnh tật hiểm nghèo và nghiệt ngã, nhưng có một điều anh luôn dành trọn cho con giữa bao nỗi bất hạnh chính là tình thương vô bờ của một người cha hết lòng yêu thương con. Đó là câu chuyện anh kể phải vượt lên đớn đau để giữ vững lòng tin và nghị lực tiếp tục trị bệnh cho bé, đó là câu chuyện chứng kiến một mắt con bị lấy đi mà vẫn phải chấp nhận để tiếp sức cho con bước qua mọi cơn đau và còn rất nhiều nữa những cảm xúc, những câu chuyện mà anh đã chia sẻ cùng chương trình để tin rằng giữa bao nỗi gian truân chống chọi bệnh tật thì liều thuốc tốt nhất cho con vẫn chính là sự nhẫn nại, hi sinh và tận tụy cùng con vượt lên những ranh giới mong manh sinh tử…

Trong ngôi nhà bé nhỏ vách lá đã xiêu vẹo tả tơi, chẳng còn gì quý giá hơn là hơi ấm tình thương mà anh Chí và chị Cương luôn vun đắp cho mái ấm nhỏ, dẫu biết rằng những nỗi đau vẫn còn đeo mang trên chặng đường dài phía trước, nhưng vẫn tin rằng mỗi sự cố gắng của anh chị sẽ tiếp sức cho bé Lê Hữu Lộc thêm vững lòng an tâm chống chọi với những đợt hóa trị liều cao. Tình thương ấy sẽ là sức mạnh lan tỏa để mỗi tấm lòng nhân ái gần xa sẽ kịp thời chung tay và góp sức giúp gia đình anh chị vượt qua mọi vất vả, gian nan. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Lê Minh Chí (cha của cháu Lê Hữu Lộc), ấp Tân Thuận Trong, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *