Bên bờ hạnh phúc

Trước cuộc đón tiếp Olympiakos vào đêm nay, HLV Pep Guardiola đã trấn an… các fan Arsenal rằng Bayern vẫn quyết chiến quyết thắng như thường. Có cơ sở để tin rằng Hùm xám sẽ không chỉ thắng, mà còn thắng đậm trước đại diện của Hy Lạp.

Bayern vẫn quyết đánh bại Olympiakos để bảo vệ ngôi đầu

Trận Bayern – Olympiakos vào đêm nay ngoài sức hút với CĐV hai bên sẽ còn được các fan Arsenal quan tâm đặc biệt. Bởi với cục diện hiện tại ở bảng F, chỉ cần kịch bản Bayern hòa Olympiakos xảy ra là Arsenal chắc chắn bị loại, bất chấp kết quả tất cả các trận đấu còn lại ở bảng đấu này thế nào. Nên những ngày qua mới xuất hiện thuyết âm mưu rằng có thể Bayern sẽ “bắt tay” Olympiakos loại Arsenal.

Nhưng HLV Pep Guardiola đã đập tan nghi ngờ ấy bằng tuyên bố: “Arsenal có thể yên tâm rằng chúng tôi ra sân với mục tiêu giành chiến thắng trước Olympiakos. Chúng tôi quyết thắng Olympiakos không phải để cứu Arsenal. Chúng tôi cần một chiến thắng vì ngôi đầu bảng của mình”. Nếu đánh bại Olympiakos, Bayern sẽ chắc chắn đứng đầu bảng F mà không cần quan tâm tới lượt đấu cuối cùng.

Nhìn vào thực tế đã diễn ra trên sân Allianz Arena kể từ đầu mùa này, có lẽ đến các fan Olympiakos cũng khó dám nghĩ tới kết quả hòa. Bayern đã toàn thắng cả 9 trận trên sân nhà kể từ đầu mùa, tính trên cả 2 đấu trường Bundesliga và Champions League. Cái chính là Hùm xám đều thắng kiểu vùi dập. Có tới 5 trận trong mạch thắng này, Bayern ghi 5 bàn mỗi trận. Cả 6 chiến thắng gần đây, Bayern đều ghi tối thiểu 4 bàn mỗi trận. Chỉ có 4 trận Bayern để lọt lưới và không trận nào lọt lưới quá 1 bàn.

Mà những nạn nhân phải hứng chịu 5 bàn thua trong những lần hành quân tới Allianz Arena từ đầu mùa đều là các đội bóng tên tuổi, từ Arsenal tới Dortmund, Wolfsburg. Có thể đem Olympiakos so với Arsenal, Dortmund hay Wolfsburg lúc này sẽ khập khiễng. Nhưng bản thân Olympiakos cũng rất yếu bóng vía trong những lần làm khách tới sân của Bayern nói riêng và làm khách tại Đức nói chung. Olympiakos thua tới 5 trong 6 trận làm khách trước các đội bóng Đức trước đây.

Trong trận lượt về vòng 1 của Cúp C1 mùa 1980/81, Olympiakos từng phơi áo 0-3 trên sân của Bayern sau khi đã thua 2-4 ở trận lượt đi trên sân nhà. Mùa này, ở sân nhà Olympiakos đã thua 0-3 trước Bayern. Trận lượt về này càng khó để Olympiakos tránh khỏi một thảm bại ở Allianz Arena.

Chưa kể, Olympiakos còn có sự chuẩn bị tinh thần không tốt trước chuyến hành quân “đi dễ khó về” này. Trận chiến giữa Olympiakos và đối thủ Panathinaikos tại giải VĐQG Hy Lạp cuối tuần qua bị hoãn vào phút chót vì các CĐV quá khích gây gổ với cảnh sát.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *