Bên bờ hạnh phúc

Chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận ở năm lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, Arsenal không thể không lo lắng mạch trận tệ hại này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc tiếp đón Dinamo Zagreb rạng sáng 25-11 này trên sân nhà Emirates.

Không chỉ trắng tay trên sân của West Brom cuối tuần qua, Arsenal còn bị thiệt hại nặng nề khi Coquelin, Arteta cùng dính chấn thương nghiêm trọng, phải nghỉ dài ngày. Danh sách “thương binh” đã sẵn Ramsey, Walcott, Wilshere, Welbeck, Chamberlain và Rosicky, nay tiếp tục được nối dài gần đủ một đội hình ra sân khiến HLV Wenger thật sự âu lo.

Chỉ kiếm được vỏn vẹn 3 điểm sau 4 vòng đấu ở bảng F, Arsenal hiện không còn quyền tự quyết số phận. Mục tiêu lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa thứ 16 liên tiếp của “pháo thủ” phụ thuộc quá nhiều yếu tố: Vừa phải thắng cả 2 lượt đấu còn lại trước Dinamo Zagreb và Olympiakos vừa phải trông chờ Bayern Munich thi đấu sòng phẳng với Olympiakos. Đội bóng Hy Lạp chính là đối thủ cạnh tranh quyết liệt suất vé thứ nhì của bảng F với Arsenal.

Giroud gánh trọng trách ghi bàn khi nhiều chân sút Arsenal bị chấn thương hoặc kém may mắn

Dẫu sao, còn chút hy vọng thì vẫn phải chiến đấu… Từng để thua Dinamo Zagreb trong trận lượt đi với tỉ số 1-2 trên sân đội này, Arsenal có lý do để không phục khi sau đó, tiền vệ A. Ademi bị phát hiện sử dụng doping và phải nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm từ UEFA. “Bóng ma” doping khiến Arsenal thực sự e ngại đội bóng Croatia với những yếu tố ngoài chuyên môn.

Dinamo Zagreb cũng vắng nhiều trụ cột, ngoài Ademi còn có Josip Pivaric (thẻ phạt) và Antolic, Schildenfeld (chấn thương). Thành tích thi đấu kém cỏi toàn hòa và thua trong 11 trận đấu sân khách tại Champions League khiến Zagreb không hy vọng giành điểm trên sân của Arsenal!

Cũng ở lượt trận này, Bayern Munich trên sân nhà chỉ cần hòa với Olympiakos là cả hai sẽ nắm tay nhau vào vòng trong nhưng cũng không loại trừ khả năng Bayern sẽ thắng đậm đối thủ Hy Lạp như ở lượt đi, đem lại chút hy vọng mong manh cho cả Arsenal lẫn Zagreb.

Một đại diện nước Anh khác, Chelsea, đến làm khách tại Israel và muốn thắng Maccabi Tel Aviv để vào thẳng vòng trong. Kết quả này chỉ có thể xảy ra nếu ở trận đấu cùng giờ, đội đầu bảng G Porto ít nhất cũng có được kết quả hòa trên sân nhà trước Dinamo Kiev.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *