Bên bờ hạnh phúc

Chưa đầy 2 năm nhưng bà Nguyễn Thị Đẹp, ở ấp Mỹ Phú, xã Tân Hội, TP Vĩnh Long đã trải qua hai lần phẫu thuật và 17 lần hóa trị. Giá mà gia đình không phải chật vật với cái nghèo, giá mà bà Đẹp có điều kiện đi thăm khám định kỳ, những triệu chứng lúc đầu của bệnh được phát hiện và điều trị sớm thì có lẽ sức khỏe của bà không đến nỗi như hiện tại.

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Bà Nguyễn Thị Đẹp

Căn bệnh quái ác bất ngờ ập tới chẳng những khiến sức khỏe bà Đẹp bị giảm sút nghiêm trọng, tinh thần trở nên suy sụp, mà kinh tế gia đình cũng lâm vào cảnh khốn cùng. Dù trước đó, vợ chồng, con trai đều đi làm mướn đắp đổi qua ngày nhưng cũng không đến nỗi nợ nần chồng chất như bây giờ. Còn hiện tại, hễ ngày kia tới kỳ vô thuốc thì hôm nay, ngày mai, ngày mốt phải lần chạy vạy cầu cứu chính quyền, đoàn thể, hỏi mượn bà con hàng xóm, kể cả vay tiền tháng bên ngoài. Trong đó có hai lần vì không lo đủ tiền, bà Đẹp không được vô thuốc đúng kỳ nên sức khỏe bị suy kiệt nặng.

Chứng kiến cảnh chồng đã ngoài 60 lại mắc thêm chứng đau khớp nhưng phải thường xuyên làm công việc nặng nhọc, thương đứa con trai duy nhất phải nghỉ học sớm bôn ba lên tận Củ Chi làm mướn kiếm tiền gởi về lo thuốc men cho mẹ nên dù có mệt nhưng bà Đẹp vẫn cố gắng hằng ngày xe dây lục bình bán để phụ lo với gia đình.

Nguyên liệu mua thì chẳng có tiền, nhà lại không có đất vườn mương ao gì để trồng nhân giống lục bình, chính vì vậy ngày nào không đi vác thức ăn, ông Phúc tranh thủ đạp xe đến các ấp thẩm chí qua xã lân cận xin lục bình, cắt rồi mang về phơi khô để cho vợ xe dây.

Công việc thời vụ của ông Phúc thì bữa có bữa không, tiền xe dây kiếm được thì chẳng là bao, tất cả cũng chỉ đủ lo được miếng cơm, con cá hằng ngày cho bà Đẹp để bà có đủ sức khỏe có thể vô thuốc đúng kỳ 20 ngày một lần theo chỉ định của bác sĩ. Đúng lý, ngày 22/11 bà Đẹp phải được vô thuốc kỳ tiếp theo nhưng khi chúng tôi đến thăm trong nhà chỉ có vài trăm chỉ đủ tiền xe. Bế tắc này của gia đình rất mong được các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Nguyễn Thị Đẹp, Ấp Mỹ Phú, xã Tân Hòa, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *