Mỗi lần nhỏ mắt cách nhau khoảng 6 giờ, không nên nhỏ thuốc liên tục bởi có thể gây ra phản ứng không tốt cho mắt.

 

Thuốc nhỏ mắt thường được bán rộng rãi trên các quầy thuốc, người bệnh mua mà không biết cách sử dụng thuốc là điều vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là một số điều bạn nên biết trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt, theo Boldsky.

Đừng nhỏ quá nhiều

Chỉ nên nhỏ từ từ khoảng một đến 2 giọt vào mắt, nếu không thuốc sẽ chảy ra ngoài hết, vô cùng lãng phí mà thuốc không còn tác dụng.

Không nên nhỏ liên tục

Thời gian cách nhau mỗi lần nhỏ mắt là khoảng 6 giờ. Không nên nhỏ thuốc liên tục bởi có thể gây ra phản ứng không tốt cho mắt.

Nhỏ đúng liều lượng

Quên dùng thuốc hoặc sử dụng quá mức có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị mắt. Cần tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ để việc điều trị có hiệu quả nhất. 

Cách nhỏ mắt đúng

Nhỏ một lượng thuốc vừa đủ vào mắt, không nên chớp mắt liên tục mà hãy chuyển động mắt từ từ để thuốc lan đều.

Kiểm tra thuốc

Các chuyên gia khuyên không nên sử dụng nhiều loại thuốc nhỏ mắt nếu không có chỉ định của bác sĩ. Nhớ kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng trước khi mua thuốc nhỏ mắt. Nếu mua phải thuốc hết hạn, bệnh mắt của bạn sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. 

Kiểm tra định kỳ 

Nếu có bất kỳ vấn đề gì với mắt, không nên tự chẩn đoán mà hãy đến bác sĩ ngay lập tức. Khám mắt định kỳ để ngăn ngừa và điều trị bệnh kịp thời.

Nguồn: Linh Nga ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *