Bên bờ hạnh phúc

Cơ hội giành quyền dự bán kết của Kei Nishikori khép lại sau trận thua trong tư thế ngẩng cao đầu trước Roger Federer. Novak Djokovic duy trì hy vọng bảo vệ ngôi vô địch bằng việc vượt qua Tomas Berdych ở lượt đấu cuối ở bảng Stan Smith.

Bị Federer dẫn trước ở hai ván cuối với cùng điểm số 4-1, Nishikori khiến người hâm mộ phải ngả mũ thán phục với việc bắt kịp 4-4 ở cả hai ván, ngược dòng ngoạn mục để thắng ván hai và suýt làm được điều tương tự ở ván quyết định!

Kei Nishikori đầy quyết tâm giành quyền vào bán kết

Nishikori chiến đấu đến tận phút cuối cùng – trong 130 phút so tài – với niềm tin mãnh liệt vào cơ hội giành chiến thắng, cũng là để đoạt vé đi tiếp. Federer trong khi đó cũng chứng tỏ vì sao anh xứng đáng là một tượng đài của quần vợt thế giới đương đại với bản lĩnh kinh người, tự tin trong từng pha bóng để giành thắng lợi chung cuộc 7-5, 4-6, 6-4.

Federer thể hiện bản lĩnh của cựu số 1 thế giới

Khẳng định một suất bán kết từ vòng đấu trước, thế nhưng Federer vẫn không hề lơi tay trước Nishikori. Sớm giành break để vượt lên trước 3-1, Federer trải nghiệm ngay “tinh thần Nhật Bản” khi Nishikori ghi điểm 4 ván liên tiếp để dẫn lại 4-3! Đôi bên so kè điểm số đến bàn thứ 10 và Federer một lần nữa bẻ bàn cầm giao bóng của đối thủ để khép lại ván đầu tiên ở điểm số 7-5.

Trận cầu đầy cảm xúc của Nishikori

Để thua trước một cách đáng tiếc, Nishikori sau đó đã có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn dù luôn trong thế rượt đuổi. Từ chỗ bị dẫn điểm 1-4, tay vợt Nhật Bản thắng liên tiếp 5 bàn để lật ngược thế cờ, thắng 6-4 ở ván thứ hai.

Tưởng chừng kết quả tương tự sẽ được lặp lại ở ván quyết định khi Federer cũng dẫn trước 4-1 và để Nishikori bắt kịp 4-4. Trong sự hồi hộp của đông đảo khán giả có mặt tại sân O2 London, Federer tự tin vượt lên 5-4 ở bàn cầm giao bóng của mình và tận dụng một lỗi giao bóng kép cùng một cú đánh thuận tay rúc lưới của Nishikori để kết thúc luôn trận đấu theo đúng phong cách của mình.

Chiến thắng đến từ bản lĩnh của Federer

 

Đây là lần thứ 9, Federer kết thúc vòng bảng giải cuối mùa ATP với thành tích toàn thắng vòng bảng và là lần góp mặt thứ 13 ở vòng bán kết của giải trong tổng số 14 mùa liên tiếp tham dự sân chơi này.

Tiếp bước Federer, ở trận đấu diễn ra sau đó ba giờ, đương kim vô địch Novak Djokovic đã giành nốt suất vé cuối cùng của bảng Stan Smith khi đánh bại đối thủ người CH Czech, hạt giống số 6 Tomas Berdych với tỉ số 6-3, 7-5. Đây là kết quả đã được dự báo sau khi tay vợt người Serbia để thua đầy bất ngờ trước Federer ở lượt trận thứ nhì.

Berdych thua cả ba trận ở giải năm nay

 

Tomas Berdych rời giải năm nay với cả ba trận thua ở vòng bảng, trong đó, thất bại đến lần thứ 21 trước Djokovic trong tổng số 23 phen đôi bên chạm trán cùng nhau. Họ cũng đã gặp nhau đến 5 lần trong vòng sáu năm qua tại giải đấu cuối mùa và cả 5 lần, Djokovic đều là người chiến thắng.

Djokovic chờ đối đầu Nadal ở bán kết

 

Ở năm thứ 9 liên tiếp tham dự ATP World Tour Finals, Djokovic ấp ủ hy vọng nâng số danh hiệu của mình ở sân chơi này lên con số 5. Để làm được điều này, trước mắt, anh sẽ phải chạm trán cùng đối thủ nhiều duyên nợ Rafael Nadal, người đang có phong độ rất tốt tại London, ở bán kết. 

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *