Bên bờ hạnh phúc

Khi cơ thể có bất cứ dấu hiệu khác thường nào bạn cũng cần theo dõi. Có những cơn đau tuy nhẹ nhưng lại có thể tiềm ẩn nguy cơ lớn. Dưới đây là những dấu hiệu đau bạn không nên bỏ qua.

 

Khi cơ thể có bất cứ dấu hiệu khác thường nào bạn cũng cần theo dõi. Có những cơn đau tuy nhẹ nhưng lại có thể tiềm ẩn nguy cơ lớn. Dưới đây là những dấu hiệu đau bạn không nên bỏ qua.

Đau ngực

Triệu chứng này có thể là dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim hoặc bệnh tim mạch nghiêm trọng. Nguyên nhân khác của đau ngực là rối loạn tiêu hóa, căng thẳng, cảm lạnh, sốt và đau cơ thể. Mặc dù nghe có vẻ như một tình trạng nhẹ, mọi người thường chịu đựng nhưng dù thế nào cũng không nên bỏ qua dấu hiệu này. Nhớ rằng cùng với đau ngực, nếu bạn bị đau họng, hàm, ngực trên hoặc vai trái, bạn nên đi khám bác sĩ tim mạch ngay lập tức vì đó là các triệu chứng của cơn đau tim.

Đau đầu

Có rất nhiều lý do xuất phát từ cuộc sống hàng ngày khiến bạn đau đầu. Nhưng đau đầu thường xuyên có thể là dấu hiệu của u não hoặc xuất huyết não. Bạn cũng cần đi khám bác sĩ nếu bạn bị đau đầu đột ngột và dữ dội.

Đau thắt lưng

Có nhiều nguyên nhân gây đau thắt lưng như căng thẳng, lao động chân tay nặng nhọc, hoặc các rối loạn ở bụng. Nhưng đau thắt lưng mức độ nặng cũng có thể do bóc tách động mạch chủ và rối loạn thành mạch, có thể dẫn tới một cơn đau tim “âm thầm”. Những người bị cao huyết áp, hút thuốc lá, bệnh nhân tiểu đường và người có tiền sử bị rối loạn tuần hoàn không nêm xem nhẹ đau thắt lưng.

Đau vùng bụng

Đau bụng dữ dội có thể là dấu hiệu của đau ruột thừa. Tất nhiên, không phải cơn đau nào cũng nên lo lắng, nhưng nếu đau bụng xảy ra quá thường xuyên, có thể là do bạn bị loét dạ dày, tắc ruột hoặc vấn đề tuyến tụy.

Cảm giác nóng rát ở chân hoặc bàn chân

Cảm giác này nếu nhẹ có thể là do vết muỗi cắn nhưng theo Hội Tiểu đường Mỹ, đây có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh thần kinh ngoại biên. Nó có liên quan tới tổn thương thần kinh nếu cảm giác nóng rát ở chân hoặc bàn chân xuất hiện quá thường xuyên.

Nguồn: BS Tuyết Mai ( Timesofindia / SK & ĐS )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *