Bên bờ hạnh phúc

Anh đã mất một loạt trụ cột vì chấn thương cho trận gặp Pháp. Bản thân Tam sư cũng cho thấy họ còn khoảng cách khá xa so với các đội tuyển hàng đầu châu lục. Trong khi đó, Pháp đang ngày một ổn định hơn với HLV Didier Deschamps. Sư tử không nanh vuốt nhiều khả năng sẽ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Lực lượng bất ổn sẽ khiến Anh (trái) gục ngã ngay trên sân nhà trước Pháp

VẪN CÒN KHOẢNG CÁCH

Anh đã kết thúc vòng loại EURO 2016 với thành tích tuyệt vời khi toàn thắng 10 trận. Đội quân của HLV Roy Hodgson cũng trở thành đội tuyển duy nhất toàn thắng trong chiến dịch vòng loại EURO 2016. Chưa hết, Anh còn là đội ghi nhiều bàn thứ 2 vòng loại với 31 bàn (chỉ kém Ba Lan – 33 bàn) và là đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất với chỉ 3 lần để thủng lưới. Một chiến dịch vòng loại hoàn hảo như thế khiến CĐV xứ sương mù đã quên đi thảm họa World Cup 2014 và tin rằng ĐT Anh giờ đang xây dựng được một lực lượng đủ sức chinh phục những giải đấu lớn.

Tuy nhiên, một lần nữa tất cả có thể lại nhầm. Việc Anh được rơi vào bảng đấu quá dễ ở vòng loại EURO 2016 là lý do giúp họ toàn thắng 10 trận. Rõ ràng, những trận đấu với các đội tuyển hạng B, thậm chí là hạng C châu Âu như Thụy Sỹ, Slovenia, Estonia… là không đủ để đánh giá sức mạnh của thầy trò HLV Roy Hodgson. Tam sư cần một thuốc thử đủ liều. Thất vọng ở chỗ, ngay khi gặp bài test khó nhất suốt 1 năm qua mang tên Tây Ban Nha thì tuyển Anh đã không cho thấy nét tích cực nào.

Giữa tuần trước, Tam sư đã có trận đấu lép vế toàn tập so với Tây Ban Nha. Họ kiểm soát bóng ít hơn, sút bóng ít hơn và dĩ nhiên số cơ hội tạo ra cũng gần như không có, ngoại trừ cú sút đập xà ngang của Wayne Rooney cuối trận. Thất bại đó chỉ ra Anh không tiến bộ nhanh như mọi người nghĩ. Sức mạnh của họ chỉ được báo chí thổi phồng và họ vẫn còn khoảng cách lớn với các đội tuyển hàng đầu châu Âu. Con đường để Hodgson xây dựng một đội tuyển đủ sức cạnh tranh chức vô địch ở EURO 2016 rõ ràng còn rất, rất dài.

GỤC NGÃ Ở WEMBLEY?

Thiếu bản lĩnh ở trận đấu lớn đã trở thành căn bệnh của người Anh từ bấy lâu nay, chứ không phải chỉ dưới thời Hodgson. Đêm nay, mọi chuyện càng khó khăn hơn nữa bởi Tam sư vắng mặt quá nhiều cầu thủ vì chấn thương, mà Michael Carrick phải rời tuyển là trường hợp mới nhất. Trong tay Hodgson bây giờ là tập thể trẻ và còn quá ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nên nhớ, trong danh sách triệu tập của Anh cho trận gặp Pháp thì chỉ có 6 người là đá hơn 100 trận ở Premier League.

Để rõ ràng hơn, hãy lấy ví dụ về lực lượng trên hàng tiền vệ Tam sư. Những cầu thủ như Fabian Delph, Jonjo Shelvey, Dele Alli hay Eric Dier lấy gì để đối đầu với những ngôi sao của Pháp và tên tuổi đã được khẳng định như Paul Pogba hay Blaise Matuidi?

Đấy là chưa kể, Pháp đang ngày một ổn định dưới sự dẫn dắt của Didier Deschamps. 5 trận gần nhất, họ toàn thắng. Đáng chú ý, Pháp không chỉ biết đánh bại những đội tuyển nhỏ, mà thành tích của họ trong các trận đấu lớn cũng rất ấn tượng. Bởi trong 5 chiến thắng gần nhất, họ đã hạ gục những đội tuyển hàng đầu thế giới như Đức và Bồ Đào Nha. Xa hơn nữa, cách đây hơn 1 năm Pháp từng đánh bại Tây Ban Nha 1-0 hôm 05/09/2014, đối thủ mà Anh vừa thua toàn diện với tỷ số 0-2.

Pháp cũng quyết tâm hơn hẳn Anh đêm nay. Họ muốn có chiến thắng để làm quà tặng những nạn nhân của vụ khủng bố ở Paris tuần trước. Một Sư tử không nanh vuốt nhiều khả năng sẽ thất bại trước một tuyển Pháp vừa có phong độ cao, vừa giàu quyết tâm. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *