Bên bờ hạnh phúc

Dù là á quân thế giới, nhưng Argentina vẫn chưa có chiến thắng nào sau 3 lượt trận đầu của vòng loại World Cup 2018. Chuỗi ngày buồn của họ nhiều khả năng sẽ còn tái diễn trước chủ nhà Colombia, khi HLV Gerardo Martino mất gần hết các nhân tố chủ chốt trên hàng công.

Với đội hình chắp vá, Argentina (áo sọc) khó có điểm rời Colombia

Argentina đang nhớ Lionel Messi hơn bao giờ hết. Chấn thương của ngôi sao đang khoác áo Barcelona trở thành thảm họa với đội bóng mà hơn một năm trước đã lọt vào chung kết World Cup 2014. Giờ đây, bàn thắng trở thành điều xa xỉ với đội bóng của HLV Martino. Trải qua 3 lượt trận đầu, Argentina mới chỉ 1 lần làm tung lưới đối phương. Họ cùng với Paraguay trở thành hai đội bóng ghi ít bàn nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Với phong độ bết bát đó, Argentina hiện rơi xuống vị trí thứ hai từ dưới lên chỉ với 2 điểm, hơn mỗi Venezuela chưa bao giờ dự VCK World Cup.

Đau cho Argentina là chấn thương của Messi diễn ra đúng vào giai đoạn mà một loạt nhân tố quan trọng khác trên hàng công cũng phải chịu sự chăm sóc y tế. Trong đợt triệu tập lần này, HLV Martino đã phải để Javier Pastore, Sergio Aguero và Carlos Tevez nằm ngoài danh sách. Sau cuộc thư hùng với Brazil cách đây 3 ngày, tới lượt Gonzalo Higuain chấn thương mắt cá chân. Chưa hết, cầu thủ có khả năng gây đột biến như Erik Lamela cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Giờ đây, gánh nặng hàng công của Argentina dồn lên vai của Angel Di Maria. Cầu thủ chạy cánh này sẽ phải gánh vác nhiều trách nhiệm, từ làm bóng, tổ chức tấn công đến dứt điểm. Di Maria nhiều khả năng sẽ phải thường xuyên bó vào trong hỗ trợ cho một Paulo Dybala chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các sân chơi quốc tế.

Với tình hình hiện nay, xem ra không có gì sáng sủa chờ đợi Argentina trong chuyến làm khách Colombia rạng sáng mai. Đội chủ nhà hiện vượt trội Argentina về tính ổn định. Lối chơi giàu thể lực và tốc độ của Colombia thực sự là mối lo với hàng thủ không thực sự nhanh nhẹn của Argentina. Ở trận gặp Chile mới đây, những hảo thủ như Luis Fernando Muriel, James Rodriguez… bên phía chủ nhà đều chơi rất tốt.

Cuộc so tài sắp tới là cơ hội để Colombia vùng dậy quật ngã Argentina lần đầu tiên kể từ năm 2007. Ngoài lợi thế sân nhà, họ còn có sự sắc sảo trên hàng công, điều mà Argentina đã đánh mất từ khi Messi vắng mặt vì chấn thương.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *