Bên bờ hạnh phúc

Cả hai trận mở màn của bảng đấu Ilie Nastase đều kết thúc trong vòng chưa đầy 90 phút với chiến thắng thuyết phục của tay vợt chủ nhà Andy Murray lẫn cựu á quân Rafael Nadal.

Cách đây chưa đầy hai tuần, Rafael Nadal là người bại trận ở tứ kết giải Paris Masters khi để thua Stanislas Wawrinka sau hai loạt tie-break hết sức căng thẳng. Lần tái đấu tại London rạng sáng 17-11, tay vợt người Tây Ban Nha đã không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào trong cả hai ván đấu trận mở màn giải cuối mùa ATP.

Nadal khởi đầu mạnh mẽ trước Wawrinka

Sớm mất break ngay ở bàn cầm giao bóng đầu tiên nhưng Nadal lập tức lấy lại điểm số từ bàn cầm giao bóng tiếp theo của Wawrinka. Điểm số giằng co giữa đôi bên cho đến khi Nadal vượt lên trước sau bàn thứ tám để dẫn 5-3. Đến đây thì chẳng còn trở ngại nào ngăn Nadal giành ván thắng đầu tiên 6-3.

Wawrinka không đủ hưng phấn để lấy lại thế trận trước Nadal

Diễn biến ván đấu tiếp theo cũng rất thuận lợi cho Nadal khi anh dẫn trước 4-1 với hai lần bẻ bàn cầm giao bóng của Wawrinka. Không ai còn nhìn thấy một Wawrinka sung mãn, đầy ý chí như cách đây nửa tháng mà thay vào đó là thái độ cam chịu trước những pha đánh trả thiếu hiệu quả hoặc trả bóng hỏng. Nadal kết thúc ván đấu ở điểm số 6-2, khép lại trận mở màn sau 82 phút giao đấu.

Niềm vui của cựu á quân Rafa Nadal

Đây là chiến thắng thứ 14 của Nadal trong 17 lần đối đầu cùng Wawrinka và tay vợt người Tây Ban Nha hoàn toàn có quyền trông chờ vào một kết cục khả quan ở năm thứ 11 liên tiếp góp mặt tại giải đấu cuối mùa mà thành tích cao nhất là hai lần lọt vào đến trận chung kết (2010 và 2013). Wawrinka vẫn chưa hết hy vọng vào sâu ở lần thứ ba liên tiếp góp mặt nhưng để tái lập thành tích vào đến bán kết như ở hai mùa giải trước, tay vợt người Thụy Sĩ sẽ phải cố gắng tối đa ở bảng đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn này.

Andy Murray vượt lên ở những thởi điểm quan trọng bằng bàn break

Ở trận đấu trước đó, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả London, tay vợt chủ nhà Andy Murray đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước David Ferrer với tỉ số 6-4, 6-4. Tay vợt hạt giống số 2 của giải đã liên tiếp giành quyền tham dự ATP World Tour Finals kể từ năm 2008 và anh mở màn chiến dịch chinh phục giải lần này bằng chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước David Ferrer, người từng vào đến trận chung kết mùa 2007.

Một pha cứu bóng vất vả của David Ferrer

Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ có thể cầm cự sòng phẳng trước một Murray đầy hưng phấn trong tám bàn đầu tiên. Ferrer để mất break, tạo cơ hội cho Murray vượt lên trước 5-4 và thắng luôn ở điểm số 6-4. Ván tiếp theo, Ferrer dẫn trước 2-0 nhưng lại để cho Murray bắt kịp điểm số sau bàn thứ sáu. Giành thêm một break nữa, Murray có được chiến thắng mở màn khá ấn tượng với điển số 6-4 trong cả hai ván đấu.

Ferrer chúc mừng Murray sau khi trận đấu kết thúc

Đây là chiến thắng thứ 69 từ đầu mùa của Murray và anh chỉ cần có thêm một trận thắng tương tự là đảm bảo kết thúc mùa giải ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng ATP.

Lượt đấu kế tiếp của bảng Ilie Nastase, Rafael Nadal đối đầu cùng Andy Murray ở trận đấu tối 18-11 trong khi hai tay vợt thất bại trận mở màn là David Ferrer và Stan Wawrinka sẽ gặp nhau rạng sáng hôm sau.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *