Bên bờ hạnh phúc

Zagreb vắng vẻ nhưng không buồn. Bạn sẽ gặp những dãy quán cà phê vỉa hè trải dài trên phố, những con đường đô thị xinh đẹp hay các khu chợ sôi động.

Chiếm 1/4 dân số Croatia với khoảng một triệu người, nhưng thủ đô Zagreb lại không hề đông đúc và xô bồ. Du khách có thể thảnh thơi đi dạo thoải mái khắp 3 khu vực chính: Upper Town, Lower Town và Kaptol.

Lower Town là nơi tập trung hầu hết các bảo tàng, quảng trường với không gian xanh mát ở Zagreb. Đến đây, bạn có thể rảo bước ở quảng trường Flower (Petar Preradovic), nơi có rất nhiều quán cà phê, cửa hàng hoa và cả những nghệ sĩ hát rong vi vu trong vẻ huyên náo ở quảng trường Ban Jelacic với la liệt các quầy hàng, tiệm bánh ngọt và khu chợ thủ công.

Đường phố ở Zagreb khá yên bình

Tối đến, bạn có thể nghỉ chân tại khách sạn Dubrovnik nằm ở trung tâm, nhấm nháp vài ly cà phê trên sân thượng và quan sát thành phố lung linh về đêm; phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng thánh đường ở khu Kaptol rực sáng điện đèn, nơi được xây dựng từ thế kỷ 17 đặc trưng với các ô cửa kính màu tuyệt đẹp.

Cũng đừng quên viếng thăm nơi bảo quản thi thể Đức Hồng y Stepinac, vị thánh tử đạo đầu tiên đấu tranh chống phát xít vào Thế chiến thứ Hai, sau đó bị ám sát vào năm 1960, nhưng thi thể vẫn được bọc sáp và bảo quản ở đền thờ.

Một trong những địa điểm nổi bật nhất Zagreb là chợ Dolac. Nhìn từ trên xuống, khu chợ là một biển dù màu đỏ, cung cấp rau củ và hoa quả tươi như nho, đào nằm xen lẫn hoa oải hương và mật ong, đủ sức níu chân bất kỳ vị khách nào.

Bên trong chợ là khu bán thịt, phô mai, dăm bông prosciutto từ Dalmatia, phô mai từ đảo Pag và xúc xích cay Kulen. Trên đường đi đến khu Upper Town, hãy dạo bước trên phố Tkalciceva, con đường đầy những quán rượu, rất đáng để thưởng thức một ly.

Từ thịt, cá cho đến rau củ quả, trái cây đều có mặt tại chợ Dolac

Dù không phải tín đồ của bảo tàng, nhưng chắc chắn bạn sẽ phải tò mò khi nghe đến Bảo tàng Thất tình ở khu Upper Town. Nơi đây chuyên trưng bày những đồ vật được để lại từ những người thất tình. Đây là một dự án nghệ thuật của một cặp đôi tan vỡ. Họ đi vòng quanh thế giới lắng nghe những câu chuyện đau khổ của người khác và thành lập bảo tàng vào năm 2010. Những câu chuyện bi kịch từ nước Anh với hiện vật mang đậm tình cảm đến từ Lincolnshire và London như chiếc mũ ngu ngốc hay tượng chú lùn méo mó. Người xem sẽ xen lẫn xúc động và cả buồn cười. Thậm chí có hẳn một cuốn sổ để viết thiên tình truyện của bạn vào nữa.

Nếu có mặt tại đây vào giờ ăn trưa, bạn nhớ xem đồng hồ và bịt tai lại. Đúng 12h hằng ngày, một khẩu pháo từ tháp Lotrscak sẽ bắn ra với tiếng nổ rất lớn. Có nhiều giai thoại về nguồn gốc của truyền thống này, nhưng đa số đều tin rằng nó xuất phát từ mong muốn thông báo chính xác thời gian cho những người kéo chuông nhà thờ trong thành phố.

Ở khu vực trung tâm, bạn có thể ghé tham quan các trung tâm mua sắm với nhiều cửa hàng thời trang, quầy bán chocolate và shop quà lưu niệm. Một số cửa hàng chuyên bán cravat – một phát minh của quân đội Croatia và sau này được người Pháp đặt tên.

Tháp Lotrscak, nơi bắn ra những tiếng nổ lớn vào 12h giờ trưa

Đừng bỏ qua Bảo tàng Nghệ thuật đương đại nằm bên ngoài thành phố nhưng chẳng mất nhiều thời gian nếu bạn đi bằng tàu điện. Nơi đây trưng bày các công trình kỳ lạ mà bạn không thể tưởng tượng được.

Zagreb còn thu hút du khách bởi các quán bar và nhà hàng hấp dẫn, trong đó phải kể đến Vinodol, nằm ở quảng trường Nikole Tesle, là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhờ đặc sản strukli (một loại bánh kem nướng rất đặc biệt).

Để thay đổi không khí, hãy thử ghé vào các quán trung tâm, điển hình như Basement, chuyên phục vụ các loại rượu vang đa dạng như dòng Plonk Croatia – một loại rượu hảo hạng ở Croatia. Được xếp vào “hạng sang” nhưng giá cả rượu ở Zagreb rất rẻ. Một ly rượu vang và bia có giá khoảng 3,5 bảng Anh ở hầu hết các nơi trong các nhà hàng, quán bar và cả quán cà phê.

Theo ngoisao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *