Bên bờ hạnh phúc

Ireland vừa trục xuất một nhà ngoại giao Israel sau khi có kết luận rằng, chính quyền Israel có liên quan đến vụ ám sát một thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas ở Palestine.

Người Palestine cầm hình thủ lãnh Hamas Mahmoud al-Mabhouh trong đám tang của ông tại trại tị nạn Palestine của Yarmouk, gần Damascus, Syria

Mahmoud al-Mabhouh, người đồng sáng lập Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, cánh bán quân sự của nhóm Hồi Giáo vũ trang Hamas bị ám sát vào ngày 19/01vừa qua tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Hôm 15/06, Ngoại trưởng Ireland Michael Martin thông báo rằng, chính phủ hành động như vậy sau khi một cuộc điều tra dẫn tới kết luận rằng, Israel chịu trách nhiệm trong việc sử dụng các hộ chiếu sai mục đích.

Dubai đã cáo buộc các nhân viên thuộc lực lượng tình báo Israel sát hại thủ lĩnh trên của Hamas tại một khách sạn ở tiểu vương quốc này hồi tháng giêng.

Giới chức Ireland nói rằng, những kẻ ám sát đã nhập cảnh vào Dubai bằng cách sử dụng hộ chiếu giả và chứng minh thư đánh cắp của các công dân Anh, Ireland, Pháp, Đức và Australia.

Ireland là nước thứ ba, sau Anh và Australia, trục xuất các nhà ngoại giao Israel vì sử dụng hộ chiếu giả trong vụ việc nêu trên.

Hồng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *